Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Ký sự “Trào lưu tự sướng dân chủ” – với Hoàng Dzũng


Ký sự “Trào lưu tự sướng dân chủ” – với Hoàng Dzũng

      

                                                   

 

 
        Có khi nào mỗi sớm thức dậy bạn tự hỏi rằng, tự soi rằng mình là ai trong vòng quay xã hội này; mình đã làm được gì cho cha, cho mẹ, cho anh, cho chị, cho em…. hay cho xóm làng, cho khu phố, cho phường xã hay tỉnh lị và trên nữa là cho đất nước này... Hãy nhìn những tấm gương đáng quý cùng trang lứa như Gs Ngô Bảo Châu, VĐV Nguyên.T.A. Viên,... Để thấy rằng có quá nhiều cái phải cho đó bạn... đúng không ?! bởi không có trách nhiệm, ắc hẳn bạn sẽ không làm được gì...và những gì bạn nói chỉ là điều viển vong, khoát lác, vọng tưởng... thật sự hào nhoáng đấy, nhưng chỉ là vẻ đẹp bề ngoài phủ lên cái « thùng rỗng« tuếch.

       Từ xứ cờ hoa, đôla Mỹ hay Việt Nam !!! xã hội nào cũng vậy luôn vận động, phát triển đi lên ; trân trọng, tôn vinh những người tốt... và luôn đào thải những gì là ung nhọt, thối tha của xã hội... Lượt Net hôm rồi, nhìn kết quả Olympic Vật lý 2015 mà zui sướng tự hào rằng Việt Nam không hề thiếu nhân tài... và cũng nản không biết mấy ổng làm gì không biết, để mấy đứa « tôm, tép dân chủ« kiểu như Nguyễn Hoàng Vi, Đinh Nhật Uy, Nguyễn Hồ Nhật Thành,,, suốt ngày rên, la, chửi rủa,...kiểu này đất nước này không biết đi về đâu.

       Trước giờ báo đài đưa tin chỉ nữa tôt đẹp, mà lại quên mất « nữa kia » ; chính vì thế serie « Show truyền hình thực tế » của PV@ sẽ cho mọi người một trải nghiệm mới, thật với bản chất :

       Số đầu tiên : Anh là ai vậy, Hoàng Dzũng ?!

       Chuyện bắt đầu từ anh thanh niên ngờ nghệch, suốt ngày mày mò làm quảng cáo ở công ty Navy Digital Marketting (không nhầm là ở Q. Phú Nhuận) tìm đến niềm vui « dân chủ« chỉ vì muốn làm ngài « thiếu tá » cho giống ông cụ thân sinh Hoàng Văn Căn, để khỏi suốt ngày phải nghe ông già lãi nhãi « Từng tuổi này rồi mà mày không làm nên trò trống gì ah, không lấy tấm gương của tao mà noi theo«. Chắc hẳn sơ sơ bay giờ Dũng cũng có thể làm điều mà anh ta cầu nguyện mỗi tối rồi ; đó là tự tin, vỗ ngực nói với ông già một điều rằng « Bố ah, bố có 1 ĐCS thôi nghen, con giờ này đã dăm bảy đảng roài đó nha, đừng bao giờ nói con không thông minh bằng học sinh lớp 5 nữa nghen !!!«.

       Chắc hẳn giới Showbizz dân chủ ai cũng biết Hoàng Dzũng, ah quên là « chị 7 » Hoàng Văn Dũng mới đúng, có thể nói đây là « truyền nhân«, là người được khơi sáng bỡi một bậc cao nhân có tiếng là Lincoln Lê (Lê Thăng Long), để rồi trong một khoản thời gian ngắn ngũi sau khi bị đuổi việc (từ năm 2012 đến nay), Hoàng Dũng được lăng xê và hiện là một ngôi sao đình đám trong giới Showbizz dân chủ ở Tp. Hồ Chí Minh hiện nay.


       Anh có mặt, tham gia nhiều show diễn khắp nơi... được trả thù lao hậu hĩnh và tự tin không cần ăn bám ông già đáng ghét nữa, dẫu rằng « nghiệp vẫn thất«... Hiển nhiên phải kể đến :

          * Đây là Show diễn được đánh giá là ăn khách nhất, nhiều tiền nhất và được nhiều người xem nhất vì Dũng, Long đã chọn điểm nhấn nổi như cồn là « Quyền con người« ; nhưng nói đi, thì cũng phải nói lại vì sao giữa dòng « Thuyền trưởng Long« lại từ giã cuộc chơi, bởi một lẽ duy nhất thằng đệ ruột của mình lại không tuân thủ luật chơi....

 Hay là,... » No-U», « Blogger Việt Nam«, « Zombie«, « UPR«… nổi tiếng, đắt show hay “ở đâu zui, là ở đó có anh đây”...và các buổi hội thảo đầy bằng cấp của các giáo sư nhà nông. ! Xem lại mà nhóm phóng viên của chúng tôi cũng giật minh, anh tham gia các tổ chức này nọ mà cứ như điểm danh vậy.



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
      Người nổi tiếng là phải thay đổi sao cho nổi tiếng, xứng tầm... đó là chân lý sống của Dũng hiện nay...

      

Thật ra kể về chị 7 thì cũng phải cả ngày, tí nữa anh chàng phóng viên đẹp trai của tui đã phải ngã mũ, chào thua, rút sớm... trước khi bị chị 7 ngỏ lời yêu thương. Dường như để che đậy, để đám bạn gọi là « chuẩn Men » chị 7 đã xăm mình, xuống tóc...và chộp người ui ngay lập tức.... ; và để thay lời kết ...là đây 

 

           Em nè...  em nè                                

 

                                                                                                            PV@

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét