Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Đại biểu quốc hội - giấc mơ không bao giờ thành cho kẻ đứng đường

Kem ốc

Nguyễn Quang A đáng bị cộng đồng lên án!
Việc Nguyễn Quang A tự ứng cử Đại biểu Quốc hội thật nực cười và cũng làm xôn xao dư luận thời gian qua. Khi hay tin ông tự ứng cử và có hẳn “cương lĩnh tranh cử” rất bài bản thì cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Những kẻ a dua theo những chiêu trò của ông trước đây, cùng hội “chấy rận” thì lên tiếng bênh vực, đồng tình ủng hộ. Nhưng, những công dân Việt Nam chân chính với kiến thức trình độ đủ để nhìn ra thế nào là yêu nước chân chính, thế nào là nhân quyền và ai thực sự vì nhân dân thì lại phê phán, tẩy chay, bất bình và ngao ngán cho hành động “rẻ tiền” này.

Hiến pháp Việt Nam năm 2013 đã trao cho nhân dân quyền tự ứng cử vào Quốc hội. Đây có thể coi là một bước tiến mới trong lịch sử Hiến pháp, nhân dân được tham gia, thể hiện, cống hiến, đóng góp trách nhiệm của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước một cách toàn diện, tuyệt đối. Đại biểu Quốc hội là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, đại diện cho những người dân yêu nước nhằm chăm lo cho lợi ích, quyền lợi chính đáng của đông đảo nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân.
Điều 3, Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội cũng đã quy định về tiêu chuẩn của những đại biểu quốc hội như sau:
 
- Một, Trung thành với Tổ quốc và hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
 
- Hai, Có phẩm chất đạo đức tốt, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh, chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật.
 
- Ba, Có trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu quốc hội, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
 
- Bốn, Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

- Năm, Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.
 
Xét theo tiêu chuẩn thì Nguyễn Quang A có những thành tích gì đáng nổi trội để tự ứng cử? Xin thưa, với "bề dầy" chống phá, phản động với cả hành trình tội lỗi của Nguyễn Quang A, thì việc tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội khác nào tự đem tay vả vào mặt mình. Có ai lạ lẫm gì hình ảnh Nguyễn Quang A với dáng trí thức, vẻ gian manh, khuôn mặt hiện lên đầy sự xảo quyệt, lươn lẹo, luôn tự nhận mình là nhà đấu tranh "rân củ", nhà "rân quèn" giả tạo. Cũng chả ai là không biết Nguyễn Quang A là con liệt sĩ, nhưng lại có “thành tích” phản lại dân tộc với những hành vi đê tiện như: tháng 6/2014 Nguyễn Quang A dẫn đầu một nhóm với cái gọi là Diễn đàn XHDS sang tận bên Thụy Sỹ để đòi tự do, dân chủ cho Việt Nam trước Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc; Ngày 8/8/2014 nhân dịp ông Thượng nghị sỹ John McCain sang thăm và làm việc tại Việt Nam Nguyễn quang A đã có một hành động nhục nhã và đáng hổ thẹn là trao bức thư được gọi là “Thư chung của các tổ chức xã hội dân sự độc lập Việt Nam” của 10 tổ chức Xã hội dân sự độc lập cho 2 Thượng nghị sĩ John McCain (Cộng hòa) và Sheldon Whitehouse (Dân chủ). Chưa kể trong thời gian qua, Nguyễn Quang A còn thường xuyên đầu têu, khơi mào, khởi xướng và có mặt xuất hiện tại khắp những cuộc biểu tình, chống đối, tụ tập đông người trái pháp luật, mục đích và hành động cùng việc làm của Y chủ yếu là kích động nhân dân, chống Trung Quốc thì ít, chống Chính phủ và Nhà nước Việt Nam thì nhiều.

Sau những hành động đó, Nguyễn Quang A vẫn “mặt dày”, “ném đá hội nghị” bằng việc tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội. Y còn là kẻ khởi xướng phong trào tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội, đầu têu cho những người thuộc nhóm quấy rối, tạo ra một “phong trào” tự ứng cử, nhằm phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa 14. Thật tiếc rằng mong muốn, giấc mơ của Y không trở thành hiện thực. Và dù Y có “rạch mặt ăn vạ”, hay kêu gào thảm thiết về việc mình bị loại thì cũng là điều bình thường. Chưa chịu dừng lại ở đó đâu, biết đâu đấy trong tương lai gần, Nguyễn Quang A sẽ uất ức quá mà phản pháo lại theo kiểu “cắn càn” thông qua một vài cuộc biểu tình trong thời gian tới cũng nên. Tất cả những việc làm, hành động của Y chỉ chứng minh một điều, Y không bao giờ xứng đáng là Đại biểu Quốc Hội, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Thật buồn cho Y khi giấc mơ đặt chân vào Quốc Hội không thành; thật buồn cho Y khi những người Việt Nam chân chính không dễ bị Y lừa lọc; thật buồn cho Y, Quốc Hội Việt Nam không dành cho những kẻ nhơ bẩn như Y, nhân dân Việt Nam không cần có những người đại diện cho mình có bề dày phá hoại sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước như Nguyễn Quang A.
Nguồn: blog Tiengnoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét