Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

BẢN MẶT DẦY CỦA NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Thành Nam
Ở Việt Nam, ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp là quyền của người dân đã được pháp luật quy định và bảo đảm thực hiện.Điều 27, Hiến pháp năm 2013 nêu rõ: “Công dân đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Việc thực hiện các quyền này do luật định”. Việc thực hiện các quyền này do luật định có nghĩa là các vấn đề về trình tự, thủ tục ứng cử hay tiêu chuẩn người ứng cử phải đảm bảo các điều kiện được pháp luật quy định. Đặc biệt là vấn đề tiêu chuẩn của người ứng cử.
BẢN MẶT DẦY NGUYỄN TƯỜNG THỤY
Trong vấn đề ứng cử thì có thành phần là những người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử. Trong những năm gần đây số người tự ứng cử có xu hướng tăng dần. Tuy nhiên, bên cạnh những người tự ứng với một thái độ nghiêm túc với tinh thần, thái độ tận tụy và vì lợi ích của nhân dân, còn có một đám ô hợp, không đủ các tiêu chuẩn do pháp luật quy định vẫn huyênh hoang tự ứng cử nhằm các mục đích đen tối. Điều đó cho thấy sự bản mặt đê hèn của chúng. Một trong số đó phải kể đến là Nguyễn Tường Thụy.
Câu hỏi đặt ra đầu tiên khi nghe tên Nguyễn Tường Thụy đăng đàn tự ứng cử đại biểu Quốc hội là y đã kiểm tra về vấn đề thần kinh chưa? Bởi lẽ:
Thứ nhất, người ứng cử đại biểu Quốc hội là người có đủ các điều kiện về tiêu chuẩn của người ứng cử,(http://tuoitrevietnam2012.blogspot.com/2016/02/cac-nha-dan-chu-co-du-tieu-chuan-tu-ung-cu.html), là người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của quần chúng nhân dân nơi người đó sinh sống, làm việc. Họ phải là người có quan hệ mật thiết với nhân dân, được nhân dân tin tưởng, có cuộc sống hòa đồng với nhân nhân dân, phải là người có tinh thần xây dựng đất nước, bảo vệ lợi ích của dân tộc.
Nhưng tất cả những điều đó đối với Thụy thì quá là xa xỉ. Không những không có đóng góp cho sự phát triển của đất nước, của dân tộc mà còn là kẻ phá hoại đất nước, dân tộc mình bằng những hành động tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam, có nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Còn với các tổ chức chính trị, đoàn thể, bà con nơi mà y cư trú thì y hoàn toàn bị ghẻ lạnh, y cũng không tham gia bất cứ hoạt động đoàn thể nào, không hề biết đến hàng xóm láng giềng là gì. Khi bị nói về vấn đề này thì Thụy lại thanh minh rằng nơi y cư trú không có bất cứ đoàn thể nào để y tham gia. Điều đó cho thấy Thuy vừa ngu về mặt nhận thức, kiến thức nên nói dối cũng thấy ngu. Và một điều nữa cho thấy rằng Thụy không thể đại diện cho bất cứ ai để mà ra tự ứng cử cả.
Thứ hai, còn về mặt đạo đức, thì nhắc đến Thụy người ta liên tưởng ngay đến 1 tay nát rượu với những lời lẽ chẳng đâu vào đâu. Bản mặt của Thụy kể cả lúc rượu vào hay bình thường đều hiện lên những nét dâm dê khó dấu. Tuy tuổi không còn ít nhưng máu dê trong y vẫn còn rất nhiều. Bởi thế mà Thụy đã nhận Phương Uyên (một nữ dâm chủ trẻ tuổi) làm con nuôi với cả mục đích lôi kéo tham gia vào phong trào dân chủ và đồng thời cũng tạo điều kiện cho y “làm thịt” đứa con nuôi “ngọt nước” này.  Ngoài ra, trong giới dân chủ thì một số nữ dân chủ đã bị lão dê xồm này “làm thịt”. Người như y đạo đức đến thế là cùng.
Thứ ba, về “thành tích” để cho Thụy kể công thì không có gì ngoài các lệnh triệu tập, các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự. Những thành tích đó đều bắt nguồn từ bản chất việc Thụy là một kẻ bán nước vì tiền. Các hoạt động như viết bài xuyên tạc tình hình đất nước, vu khống chính quyền, cán bộ công vụ, cổ vũ, kích động gây mất an ninh trật tự tại nơi công cộng của y đều được bọn ngoại bang cho những khoản thù lao nhất định. Và từ đó, cái nghề kiếm cơm của y chính là các hoạt động phá hoại. Điều đó đã minh chứng cho bản “thành tích” vi phạm pháp luật của y.
Thứ tư, Thụy là một kẻ có phần ảo tưởng sức mạnh của mình một cách thái quá đến độ tâm thần khi cho rằng tự ứng cử đại biểu Quốc hội là “trận chiến hết sức căng go” nên trên trang cá nhân của mình y đã cho ra cái gọi là “lời kêu gọi” với những lời lẽ hết sức mơ mị như: “đây là cuộc chiến không ai đến đích”; “Như trước một trận nan chiến, biết chắc sẽ hy sinh tất cả nhưng vẫn mang lại hiệu quả có ý nghĩa, đồng đội tổ chức lễ truy điệu sống cho những người ra trận. Chúng tôi dù thành "tử sĩ" ở giai đoạn nào thì vẫn mang lại chiến thắng”. Và ý còn lớn tiến vu cáo chính quyền gây khó dễ cho những người tự ứng cử như hắn. Vì thế, có lẽ điều đầu tiên Thụy nên làm là phải kiểm tra tình trạng tâm thần của mình trước khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội.
Với những điều như vậy mà Thụy vẫn ngu muội làm hồ sơ tự ứng cử thì không những y sẽ bị loại từ vòng gửi xe mà còn cho thấy cái bản mặt dầy đê tiện của y.
Nguồn: tuoitrevietnam2012

1 nhận xét:

  1. Không thể hiểu nổi, lợi dụng con người ta trong lúc bơ vơ để thực hiện hành vi....

    Trả lờiXóa