Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Cái chết bí ẩn của thanh niên Bình Định và sự vu oan cho lực lượng công an

Công an là cánh tay phải của Đảng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, vì thế các thế lực chống đối luôn nhằm vào cánh tay đắc lực của Đảng để nhằm phá hoại nó. Bởi vì lực lượng công an luôn luôn phải tiếp xúc trực tiếp với nhân dân, là người va chạm đến quyền, lợi ích và các hành vi phạm lỗi, phạm tội của người dân nên lợi dụng điều đó các thế lực thù địch luôn gây ra các hình ảnh xấu, các hình ảnh xuyên tạc của chúng về lực lượng công an, làm giảm lòng tin trong quần chúng nhân dân, dần dần tiến tới khiến nhân dân hoài nghi và oán ghét công an.

Hiện thực hóa âm mưu đó, đã từ lâu các chiêu trò vu oan giáng họa hay gắp lửa bỏ tay người của phản động dành cho công an không phải là ít, từ vụ việc to hay nhỏ đều đã có. Mới đây nhất là việc vu oan giáng họa cho công an Bình Định đánh chết người trong quá trình tuần tra, làm nhiệm vụ. Cụ thể trên các mạng xã hội như Facebook và Youtube rạng sáng ngày 3 tháng 1 năm 2017, người dân đang lan truyền nhau clip có độ dài 1 giờ 24 phút 21 giây ghi lại hình ảnh một nhóm người vây đánh 2 chiến chí công an huyện Tuy Phước, Bình Định. Đánh hơi được miếng mồi thơm, Việt Tân ngay lập tức đăng tin lập lờ trên Facebook của mình với những lời lẽ hàm ý sặc mùi xuyên tạc, lập lờ khiến quần chúng hoang mang.
đây là những gì Việt tan xuyên tạc
Nhưng đằng sau những gì mà Việt Tân đang lập lờ kia là cả một quá trình điều tra mà chúng đâu dám nói. Theo điều tra ban đầu, tối ngày 2 tháng 1, thực hiện chiến dịch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết, 6 cán bộ, chiến sỹ công an huyện Tuy Phước tuần tra khu vực trên theo kế hoạch. Đến khoảng 22 giờ 15 phút, khi tổ công tác đến khu vực chợ Định Thiên (xã Phước Quang) thì thấy khoảng 20-30 người tụ tập đánh bạc. Phát hiện có công an đến, nhóm người bỏ chạy để lại tiền mặt cùng một số công cụ xóc bầu cua. Kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi, huyện Yên Phước) ngồi gục trước nhà dân, phía ngoài chợ Định Thiên, trong tình trạng tím tái nên đưa đến Trung tâm Y tế An Nhơn cấp cứu. Đến giữa đường nạn nhân không may tử vong. Khi được các bác sĩ thông báo anh Toàn đã tử vong, nhóm người dân địa phương trên đã giữ và hành hung 2 thanh viên trong tổ tuần tra của công an huyện Tuy Phước, rồi sau đó mới báo cơ quan chức năng đến giải quyết.
Sự việc trắng đen là vậy nhưng Việt Tân vẫn cứ tiến hành tung tin bậy bạ với dòng tin: “Tại bệnh viện An Nhơn, Bình Định rạng sáng 03/01/2017, hai sĩ quan công an huyện Tuy Phước đánh chết một thanh niên đánh bầu cua. Người dân truy đuổi bắt được 2 công an (đang trong trạng thái say rượu), đưa về quỳ xuống trước thi thể.” Nếu không tỉnh táo, chắc chắn nhiều người sẽ rơi vào cái bẫy mà chúng giăng ra đợi chờ những con người thiếu hiểu biết và chỉ thích đánh giá một chiều.
Như một cái tát vào sự xuyên tạc của Việt Tân và các thế lực thù địch khác đang vu oan cho lực lượng công an huyện Tuy Phước, thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định, cho biết: “Clip tung trên mạng lan truyền cảnh sát đánh chết người là xuyên tạc, sai sự thật. Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, nạn nhân chết không có dấu hiệu bị đánh. Ngược lại, clip cho thấy rõ, nhóm người quá khích đã đánh hội đồng khiến hai cảnh sát phải nhập viện cấp cứu”. Kết quả khám nghiệm tử thi cũng đã kết luận anh Toàn tử vong do phù não, phù phổi và tim tụ máu bầm. Trung tâm Pháp y Bình Định cũng cho biết thêm là nạn nhân có tiền sử về bệnh tim.

Hiện tại công an tỉnh Bình Định vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Toàn, nhưng chỉ điều tra đến đây thôi ta cũng đủ hiểu sự vu khống của các thế lực thù địch dành cho lực lượng công an nó trắng trợn như thế nào. Chúng đã và đang bất chấp mọi thủ đoạn và hành vi hoặc tất cả những gì có thể để vu khống, bôi nhọ và xuyên tạc thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng này của chúng ta.
Nguồn: vô danh - blog tiengnoitre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét