Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Trò hề ứng cử đại biểu quốc hội của Nguyễn Quang A



Bờm@ 
Sau những thất bại của việc chống phá Đại hội XII của Đảng, các phần tử phản động trong nước cố gắng "cú đấm ăn xôi" bằng việc tiếp tục thực hiện các chiêu trò trong đợt hậu Đại hội. Một trong số đó phải kể đến việc TS Nguyễn Quang A tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa VIII sắp tới.


Việc làm trên của Nguyễn Quang A nhận được nhiều sự phản hồi của cộng đồng. Cụ thể người tán dương, đồng tình thì ít mà những người tẩy tray, quyết tâm vạch mặt mưu đồ bất chính của ông ta thì nhiều. Bởi đơn giản ai trong số chúng ta cũng đều biết Nguyễn Quang A là con người như thế nào. Ông ta thân là người có học thức nhưng những đóng góp cho đất nước thì lại tỷ lệ nghịch với những vụ việc chống phá thù địch.
Sẽ không có gì đáng bàn nếu như Nguyễn Quang A cũng như những nhà nhân sĩ trí thức nguyện đem sức lực và trí lực của mình cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước khi tự ứng cử ĐBQH. Vì, đây vốn là quyền lợi của nhân dân Việt Nam, đã là người Việt Nam ai cũng có quyền tự ứng cử ĐBQH. Nhưng, quyền lợi phải đi liền với nghĩa vụ, ĐBQH phải là những người có tâm và có tài, đại diện cho tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; biết đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên quyền lợi cá nhân... Về điểm này, e rằng ông Nguyễn Quang A và những người như ông không có.



Về quan điểm của cá nhân tôi, chuyện ông Nguyễn Quang A tự ứng cử ĐBQH có thể ẩn chứa một số mưu đồ sau:



Thứ nhất, đây có thể là chiêu PR bản thân. Làm hàng vốn là nghề của các ông - những "nhà dân chủ lưu manh". Lâu lâu mới xuất hiện, nên Nguyễn Quang A phải làm một vụ đình đám để đánh bóng tên tuổi, chống chỉ định bị quên lãng chứ. Đời nào một con cáo gà chuyên gây rối lại để "tên tuổi" của mình tự chìm theo những thất bại của hoạt động chống phá ĐH VII.



Thứ hai, đây là hành động nhằm hô hào, cổ xúy cho những phần tử phản động trong nước và cả đám hải ngoại lưu vong tự tham gia ứng cử ĐBQH hòng chống phá cuộc bầu cử Quốc hội tới đây ở nước ta. Bản thân Nguyễn Quang A vốn là "con đực đầu đàn" của đám "đầu bò, đầu bứu" mang tên Diễn đàn xã hội dân sự, có lẽ nào ông ta lại không "gương mẫu" đi đầu trong các hoạt động chống phá.



Thứ ba, âm mưu cơ bản nhất, rõ ràng nhất đó là việc chống phá chế độ. Bản thân Nguyễn Quang A đã rất nhiều lần núp bóng dân chủ, nhân quyền công khai đả phá chính quyền, lật đổ chế độ chính trị ở nước ta. Với danh nghĩa đại diện cho Diễn đàn xã hội dân sự hay núp bóng đằng sau chỉ đạo những hội nhóm như nhóm NO-U FC, Nguyễn Quang A đã cho đăng tải nhiều bài viết, trả lời rất nhiều bài phỏng vấn trên các trang mạng, báo đài có tư tưởng chống cộng thù địch với những nội dung tuyên truyền bịa đặt xuyên tạc chống phá chính quyền cách mạng ở nước ta.



Từ những lý do trên có thể thấy việc Nguyễn Quang A tham gia tự ứng cử ĐBQH khóa VIII là những hành vi có tính toán mưu đồ không vì lợi ích của quốc gia dân tộc mà thực chất là những hoạt động chống phá chính quyền mà cụ thể là cuộc bầu cử ĐBQH khóa VIII . Một việc làm cho thấy những "nhà dân chủ" ở nước ta đang cố "cú đấm ăn xôi" như thế nào sau những thất bại "cay đắng" và "nhục nhã" trong âm mưu phá hoại ĐHĐB toàn quốc lần thứ XII vừa diễn ra. Cần thêm những bài học nữa cho những con người này, để chúng thấm thía sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân Việt Nam.
Nguồn: tiengnoitre.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét