Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

NGUYỄN THANH TÚ LẠI BÓC MẼ THỦ ĐOẠN CỦA VIỆT TÂN

An Chiến
Những độc giả thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin từ blogVietnamngayve chắc hẳn sẽ không thấy xa lạ với cái tên Nguyễn Thanh Tú - con trai của cố nhà báo Mỹ gốc Việt Nguyễn Đạm Phong- 1 trong 5 nạn nhân bị tổ chức khủng bố Việt Tân ám sát. 
Tội ác này đã được nhóm nhà báo Mỹ A.C.Thompson vạch rõ trong bộ phim tài liệu "Khủng bố ở Little Sài Gòn" (Khủng bố ở tiểu Sài Gòn) và do sở truyền thông ProPublica và chương trình Frontline của hệ thống truyền hình PBS đã công chiếu công khai, rộng rãi trên toàn nước Mỹ, dài hơn 60 phút hồi tháng 11/2015 vừa qua.
Dù những nhà báo Mỹ cùng cộng đồng người Việt tại hải ngoại từ bất ngờ, bàng hoàng đến phản đối tội ác tày trời, vô nhân đạo của Việt Tân nhưng với sức mạnh là "đảng phở bò", là "việt tân = vật tiền", Việt Tân dường như đã mua được và bịt miệng mọi thông tin, đặc biệt là những thông tin liên quan đến việc Việt Tân có một bộ phận chuyên việc ám sát gọi là biệt danh K9. 
Đầu thư, Nguyễn Thanh Tú đã không ngần ngại khi ghi rõ địa chỉ nhà (3310 N. Braeswood Houston, Texas 77025) và tự giới thiệu về bản thân mình:
"Bố tôi, ông Nguyễn Đạm Phong là một ký giả người Việt có tiếng của tờ nhật báo "Tự Do" đã bị một tổ chức tội phạm có tên là "Mặt Trận", mà hiện nay là Việt Tân”, giết chết, được ghi lại trong bộ phim tài liệu có tên "Khủng Bố Ở Little Saigon” do Propublica và Frontlines của PBS sản xuất".
Lý do Nguyễn Thanh Tú viết thư gửi đến Nghị sĩ Janet Nguyen (địa chỉ: State capitol. Sacramento, CA 95814 Văn phòng Địa hạt 10971 Garden Grove Blvd Garden Grove, CA 92843) là bởi vì, trong thời gian này, việc điều tra tội ác của Việt Tân không chỉ đã gây ra ám sát 5 nhà báo Mỹ gốc Việt mà còn nghi ngờ nhiều thành viên khác nữa thì có một sự việc đang diễn ra mà khiến cho con trai của cố nhà báo Nguyễn Đạm Phong "vô cùng lo ngại". Đấy là "mối liên hệ chặt chẽ và sự hỗ trợ lâu dài" từ các phương tiện truyền thông dòng chính, các cựu lãnh đạo/sáng lập của họ và FBI về các hoạt động khủng bố với Việt Tân. Và "sự hỗ trợ công khai" của Nghị sĩ Janet Nguyen đối với Việt Tân. Bởi Nghị sĩ này đã "cho phép" Việt Tân "sử dụng tên" và "lá thư" của Nghị sĩ nhằm mục đích "tuyên truyền để hợp pháp hóa tổ chức tội phạm" của Việt Tân. Theo ông Nguyễn Thanh Tú, chính điều này đã lập lờ, đánh lận con đen khi các "nhân chứng tiềm năng" nắm rõ các minh chứng về tội ác của Việt Tân đã "họ nghĩ sai rằng, Việt Tân được chính phủ Hoa Kỳ bảo vệ, nên được hưởng sự miễn tố".
Thứ nữa, theo Nguyễn Thanh Tú thì vị Nghị sĩ Janet Nguyen này đang bị 2 nhóm người trẻ đội lốt hoạt động các "nhóm trẻ" nhưng thực chất là người của Việt Tân thực hiện các hoạt động hòng "cả vú lấp miệng em", che giấu tội ác của Việt Tân trước mũi điều tra của cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Trong đó có hoạt động núp bóng gửi "Thỉnh nguyện thư" hòng lấp liếm tội ác ám sát các nhà báo Mỹ gốc Việt của Việt Tân đã làm. Nhóm thứ nhất là nhóm của Trần Thiện Tâm (hay thường gọi là Tammy Trần) hoạt động dưới danh nghĩa là Đoàn trưởng đầu tiên của Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Miền Nam California nhưng thực chất tổ chức ngoại vi của Việt Tân. Nhóm thứ hai, núp bóng phát động chiến dịch "Tôi yêu Little Saigon" ở quận Cam, Mỹ, đứng đầu là Trinity Hồng Thuận - thành viên cao cấp của tổ chức khủng bố Việt Tân đạo diễn. 
Ông Nguyễn Thanh Tú khẳng định rằng, các chiêu trò trên của các tổ chức "nhóm trẻ" trên đều cùng do các thành viên cao cấp của Việt Tân "tung ra để làm ra vẻ đến từ nhiều thành phần trong cộng đồng", hòng chối bỏ tội ác mà tổ chức khủng bố này đã gây ra. Bởi thế, Nguyễn Thanh Tú đã "kêu gọi" nghị sĩ Janet Nguyen "hãy ủng hộ công việc điều tra, tập trung vào nhu cầu của nạn nhân", góp phần phanh phui tội ác của Việt Tân thay cho việc nghị sĩ bị Việt Tân mua chuộc lương tâm bởi đồng tiền ăn chặn quỹ quên góp từ cộng đồng người Việt tại hải ngoại của Đảng phở bò này. 
Trước đó, khi bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Sài Gòn" dài hơn 60 phút, được nhóm nhà báo Mỹ A.C.Thompson thực hiện thu thập tài liệu, phỏng vấn nhiều người để có những bằng chứng xác thực phanh phui tổ chức khủng bố Việt Tân là tổ chức đừng đằng sau 5 cái chết của 5 nhà báo Mỹ gốc Việt và nhiều người khác tuy chưa có đầy đủ bằng chứng cụ thể thì "kinh tế gia" Nguyễn Xuân Nghĩa - Vụ trưởng Vụ tuyên vận của Việt Tân đã "tự thú" khi nhóm tác giả A.C.Thompson dừng ống quay rằng: "Rất có thể" là các thành viên Mặt Trận đứng đằng sau vụ ám sát ký giả (Nguyễn) Đạm Phong và có thể đã gây ra những tội ác khác”(Xem thêm: Tại đây và Ở đây). 
Dù tội ác bị phanh phui, vạch trần, ngay cả đứa con trai của kẻ đã bị ám sát bởi bàn tay vấy máu theo đuổi đến cùng để tố cáo, đám đông cộng đồng người Việt tại hải ngoại tẩy chay, dù bị các tổ chức, hội/nhóm, cá nhân khác cười nhạo, phỉ báng...Tổ chức khủng bố Việt Tân vẫn chứng tỏ độ "mặt dày" hạng nhất của mình khi cố tung ra đội quân đánh bóng hình ảnh hòng che giấu đi tấm thân mục rỗng, đầy những vết ghẻ lở, loang lổ vì tội ác "khủng bố", ám sát, giết người không ghê tay của mình qua bộ phim tài liệu "Khủng bố ở tiểu Saigon" do nhóm nhà báo Mỹ A.C.Thompson thực hiện.
Nguồn: blog Vietnamngayve

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét