Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

HẠ MÀN SHOW DIỄN RẺ TIỀN CỦA LÂM NGÂN MAI

Cầm Kỳ
Nữ ca sỹ tự do có cái tên mỹ miều Lâm Ngân Mai thời gian gần đây khá nổi tiếng trên mạng xã hội khi rình rang ‘tự sướng’ ứng cử Đại biểu Quốc hội 2016. Bên cạnh những lời lẽ nửa kích động nửa xoa dịu dư luận của mình, Lâm Ngân Mai còn sử dụng luôn cả ngoại hình ‘bắt mắt’, ỏng eo để lấy lòng đám cờ vàng vẫn ngày đêm a dua, tâng bốc Mai. Dù vậy, sau buổi hiệp thương thứ 3 diễn ra vào tối ngày 31/3 vừa qua, Mai đã chính thức phải hạ màn show diễn rẻ tiền của mình chỉ với 3/82 phiếu bầu.

Đó là cái kết hiển nhiên Mai phải đón nhận, dù đã có điểm tựa ảo là vài trăm chữ ký nguệch ngoạc đến từ bọn rân chủ rởm. Một người tự cho mình đủ tư cách tham gia chính trị, nói lên tiếng nói người dân nhưng chỉ được duy nhất 1 phiếu bầu (vì trong 3 phiếu có 2 phiếu là của Mai và mẹ Mai) tại buổi lấy tín nhiệm tại nơi cư trú. Điều này cho thấy Mai thật ra chưa bao giờ gần dân, chưa bao giờ thật sự quan tâm đến dân, vì cái cô ta hoạt động thực chất là tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước trên Facebook, Youtube. Chính ả sau khi thất bại cũng đã có lời bộc bạch, minh oan thể hiện đúng bản chất:
“Tôi sinh ra lớn lên tại quận 4. Khu Gò Vấp mẹ tôi thuê ở 8 năm, tôi đi đi về về khu Củ Chi và thập phương. 5 năm tôi sinh hoạt trên Facebook nhiều hơn vì tôi ko có thời gian, tôi còn phải mưu sinh. Gò Vấp tôi ko ở thường vậy đó là lỗi tôi hay do nghề nghiệp phải vậy?”
Tựu chung, nữ dân chủ Lâm Ngân Mai không thể có cơ hội lọt qua được lần hiệp thương thứ 3, lý do vô cùng đơn giản: Lâm Ngân Mai không đủ tư cách để có thể ứng cử vào đại biểu Quốc hội (theo quy định tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội (Số: 57/2014/QH13).
Thứ nhất, Mai không có phẩm chất đạo đức tốt khi liên tục bị “bóc phốt” với nhiều chứng cứ rõ như ban ngày. Trên mạng xã hội, các hành động sai trái của Mai bị vạch trần nhiều vô vàn và được gán cho những tội danh chẳng mấy dễ chịu: Lừa đảo, giật chồng, có lối sống tình dục không lành mạnh (tham gia chat sex trên paltalk từ năm 2008 – khá là thâm niên).
Nữ ca sỹ nửa mùa này còn đang tâm phá hoại hạnh phúc gia đình người tình (LS NDL), thậm chí la làng có bầu, phải phá thai và “tống tiền” NDL. Sau khi ăn ngủ chán chê với chồng người, Mai tiếp tục lên Đà Lạt du hí với người tình sắp cưới và phủ nhận mọi chuyện, dù cô ta đã bị một fanpage vạch mặt công khai. Nói vậy để thấy, nữ ca sỹ tự do này nên hành nghề khác có lẽ thích hợp hơn là làm chính trị.
Thứ hai, Mai không có trình độ văn hóa, chuyên môn. Một người học chỉ tới lớp 9, trình độ văn hóa ‘lùn’, không có chuyên môn thì làm sao đủ trình độ, kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Thời bây giờ, Đại học còn sắp phổ cập mà một người muốn ứng cử đại biểu lại chỉ mới học đến lớp 9 nghe có lý không?
Thôi thì cứ cho cô ta than nghèo kể khổ, không đủ tiền học nhưng rõ ràng, sau này Mai vẫn có thể học tiếp khi đã kiếm ra tiền, thế nhưng dường như đó chưa bao giờ là mục đích của Mai, bởi Mai đang bị cuốn sâu vào dòng xoáy của đồng tiền, của phù du và nổi tiếng.
Lúc nào Mai cũng ra rả bằng đôi môi trề của mình rằng phải tự ứng cử để đòi dân chủ cho người Việt Nam, rằng mình là nghệ sỹ chân chính nên phải tham gia chánh trị, “hát chánh trị để ông bà chủ trả lương”. Nhưng việc mà Mai làm cho dân, những bài hát mà Mai thể hiện vì dân không đếm nổi trên đầu ngón tay. Người ta chỉ thấy ở Mai những luận điệu xảo trá, học hằn, “thùng rỗng kêu to”.
Thiết nghĩ, một người không hề có chuyên môn, văn hóa thì thấp mà tự tin được như Lâm Ngân Mai và có hàng trăm bài ‘diễn thuyết’ chính trị bài bản thì khá khó hiểu? Có lẽ người đứng sau nữ ca sỹ ham nổi tiếng này cũng có chút ít học thức.
Thứ ba, Mai không hề trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp. Có hàng loạt những dòng chửi bới chính quyền, phỉ báng chế độ, xúc phạm lãnh tụ của Mai được phơi bày trên internet. Trước khi tham gia ứng cử, Mai thường dùng từ ngữ, thái độ xấc xược để nói về những người đã hi sinh máu xương bảo vệ Tổ quốc, xuyên tạc, phủ nhận lịch sử và lộng ngôn về các vấn đề xã hội.
Trơ trẽn hơn, Mai còn tự đánh đồng khái niệm chính trị và nghệ thuật. Nếu một người dám tự đứng ra ứng cử, chắc chắn phải biết một điều rằng chính trị không phải là nghệ thuật để ai đó bình phẩm hay phán xét, càng không phải là thứ để cợt nhả hoặc bông đùa. Thế mà, trong hầu hết những bài viết, phát ngôn của Mai luôn hàm chứa một nụ cười mỉa mai chế độ… còn sự đóng góp giúp dân giúp nước thì chưa từng xuất hiện. Dù vậy, với trình độ văn hóa thấp, lại luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh, cũng dễ hiểu khi Mai nhanh chóng bị lôi kéo (hoặc tự ngã vào) các thế lực thù địch.
Hiện tại, khi tham gia ứng cử, Mai đã xóa và phi tang khá nhiều dấu vết ‘oanh liệt’ một thời của mình để dễ lấy được lòng dân, mị thiên hạ. Nhưng cái kim không thể nào giấu mãi được trong bọc, 2 trong số những video của Mai đăng trên Facebook đã lật tẩy chính cô (gậy ông đập lưng ông). Những gì trong quá khứ Mai đã làm và những gì trong hiện tại đều cho thấy, Mai không hề có ý định ứng cử để phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; mà Mai làm chỉ vì mong muốn hư danh, muốn tiền đầy túi, tư lợi.
Thứ tư, Mai không có sự liên kết chặt chẽ với dân và cũng không hề lắng nghe dân nói, không được Nhân dân tín nhiệm. Điều này quá rõ ràng, cô ta không hề có nghề nghiệp ổn định (khi thì nói mình làm ca sỹ, lúc lại diễn viên, có khi còn nổ là Phó Giám đốc… nhưng khai trong bản tự ứng cử lại oang oang mình ‘vô sản’, không có tiền).
Mai tự tạo vỏ bọc cho mình trên facebook và kêu gọi sự hậu thuẫn từ bên ngoài, chẳng thế mà bọn cờ vàng, rân chủ ở tận đẩu tận đâu cứ vào like, bình luận xối xả, phong Lâm Ngân Mai thành “thiên thần”, thành “người phụ nữ dũng cảm”. Trong khi những người ở nơi Mai cư trú chẳng ai ngó ngàng đến cô ta, thậm chí người trong nghề là nữ diễn viên kiêm đạo diễn Ngô Phạm Hạnh Thúy còn ra mặt bày tỏ sẽ “Không ủng hộ ứng cử viên chỉ biết mạt sát chế độ” là hiểu niềm tin của mọi người dành cho Mai như thế nào!
Về uy tín thì Mai lại càng không có, vì cô chỉ giỏi võ mồm, chứ hành động thì khá tào lao. Lúc nào cũng kêu đi hát cho trẻ em nghèo và phanh phui được vụ từ thiện lừa đảo. Xin thưa có cả triệu người làm được gấp trăm lần Mai, mà họ không hề lên tiếng. Làm việc tốt được vài lần rồi la làng, nhai đi nhai lại suốt thì há chẳng phải là làm vì mục đích “đen tối” sao?
Tóm lại, một con người ảo tưởng về sức mạnh bản thân, luôn kích động thù hằn dân tộc, xuyên tạc chế độ và phỉ báng lãnh tụ, bôi nhọ Đảng, Nhà nước như Lâm Ngân Mai liệu có thể trở thành một đại biểu Quốc hội vì dân được không? Tự người đọc nên có câu trả lời!
Cảnh báo: Lâm Ngân Mai quê ở Bình Thuận, có 25% dòng máu Việt với mẹ lai Việt - Pháp , ba Hoa - Thái. Tuy nhiên, Mai luôn nghĩ mình rất “Mỹ (Hiệp chủng quốc)” – trích câu trả lời của Mai trên facebook. Vì đã thất bại trong lần hiệp thương vừa rồi, Mai đang rất mất bình tĩnh và hằn học, ai vào bình luận trên facebook trái ý Mai có thể bị ‘cắn’.

5 nhận xét:

  1. Xem ra thân thế cô này thuộc dạng"Hợp chủng quôc" Khó nói thật,cô ấy định vào CUỐC nào?

    Trả lờiXóa
  2. Cam on chinh sach ngu dan cua Dang nen moi co bai viet ngu dot the nay.

    Trả lờiXóa
  3. Bài này sặc mùi ban tuyên giáo láo toét. Càng thấy rõ bộ mặt thật của bọn CS. Không cái đê tiện nào mà chúng không dùng.

    Trả lờiXóa
  4. Cái tỷ lệ 3/82 là do chúng mày nhào nặn ra ,làm gì có cong bằng trong bầu cử CS.Đúng như bạn Huyên nói"Không cái đê tiện nào mà chúng không dùng."

    Trả lờiXóa