Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

VÌ MỘT VIỆT NAM XANH

VÌ MỘT VIỆT NAM XANH





















Ngày 5/6 vừa qua là ngày toàn cầu hành động vì môi trường: “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”.

Vậy để “Một Việt Nam xanh” thật sự, bạn và tôi nên cần làm gì.

Thứ nhất, Hãy xem bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả cộng động, mỗi người đều phải có ý thức bảo vệ; không nên chỉ xem là trách nhiệm của một cá nhân, tổ chức hay của riêng chính quyền.

Thứ hai, tự mỗi chúng ta bảo vệ nguồn nước, bảo vệ cây xanh; Không vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hồ, chăm quét dọn nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp, không bẻ cây ngắt hoa… và tuyên truyền cho mọi người luôn có ý thức và trách nhiệm chung về bảo vệ môi trường.
Thứ ba, Chính quyền phải tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường; từng cán bộ phải gương mẫu, thực hiện. Kiểm soát, quy định chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp trong quản lý nước thải,...đi đôi với chế tài.

Thứ tư, các bạn sinh viên, học sinh hãy bảo vệ môi trường từ cái nhỏ cái trước măt của các bạn àm sạch đẹp khu vực công cộng cũng như nhà cửa của mình cụ thể là: không xả nước bẩn xuống sông rạch ao hồ làm ô nhiễm nguồn nước; không ngắt hoa bẻ cành làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh, không vứt rác bừa bãi nhất là ở các khu vực đường sá, lớp học, sân trường; luôn quét dọn vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường làng… làm cho môi trường luôn xanh, sạch, đẹp; hãy tiết kiệm điện, nước...


Hãy tiên phong là người bảo vệ môi trường với những hành động đúng nghĩa, thiết thực nhất....!!!!!                                                                                                                                         TRẦN B

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét