Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

NỰC CƯỜI CHUYỆN MẸ NẤM ĐƯỢC VINH DANH TRONG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ BẢO VỆ NHÂN QUYỀN

Bấy lâu nay, việc các tổ chức, cá nhân mang danh nhân quyền thiếu thiện cảm với Việt Nam luôn có những hành động vinh danh những “nhà dân chủ” “nhà hoạt động nhân quyền” không còn quá lạ lẫm. Ngày 29/11/2016 cái tên Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lại được tổ chức Bảo vệ quyền dân sự (CRD) có trụ sở tại Thụy Điển vinh danh nhân Ngày Quốc tế phụ nữ bảo vệ nhân quyền.
NỰC CƯỜI CHUYỆN MẸ NẤM ĐƯỢC VINH DANH TRONG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ BẢO VỆ NHÂN QUYỀN
Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nghe đọc lệnh bắt
Lí do để cho tổ chức này vinh danh Mẹ Nấm được nêu ra: “Lấy bút danh “Mẹ Nấm” và sử dụng ngôn ngữ như là công cụ cho sự thay đổi, Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một trong số ít người phụ nữ bảo vệ nhân quyền hiện đang chịu những hậu quả của việc vận động cho nhân quyền trong một xã hội còn chịu nhiều áp bức. Vào ngày 10/10, bà Quỳnh bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm một cách tuỳ tiện, với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước chỉ vì thực thi quyền tự do biểu đạt của mình.” Từ đó, lên án chính quyền đàn áp những người đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền và người đại diện của tổ chức này còn đưa ra những thông tin sai sự thật, xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn, nào là bị giam cầm một cách tùy tiện, nào là công khai bôi nhọ hay nhạo báng, áp lực tâm lý hay tấn công bạo lực.. Và đưa ra một yêu cầu hết sức trắng trợn: “Chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Mẹ Nấm. Cho đến khi được trả tự do, chính quyền Việt Nam phải đảm bảo rằng Mẹ Nấm được tiếp cận với luật sư, gia đình và được đảm bảo chăm sóc y tế.”
Từ những lập luận không có cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn, không dựa trên quy định của pháp luật quốc gia cũng như pháp luật quốc tế và thực tế về “hoạt động” của Mẹ Nấm cho đến cái tuyên bố phi lý, trắng trợn của Tổ chức Bảo vệ quyền dân sự (CRD) đều cho thấy việc vinh danh này rất nực cười.
Đối với kẻ được vinh danh. Chẳng tốt đẹp gì đối với Mẹ Nấm gấu, đây là một đối tượng chuyên lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, lợi dụng các vấn đề nhạy cảm của đất nước, lợi dụng công nghệ thông tin để thường xuyên soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật chống phá đất nước,gây rối an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như hình ảnh đất nước. Đặc biệt, thời gian vừa qua, khi sự cố biển miền Trung xảy ra, Mẹ Nấm được sự “tiếp đạn” của đám cờ vàng hải ngoại ra sức tuyền truyền, kích động, lôi kéo người dân xuống đường biểu tình với vỏ bọc “bảo vệ môi trường” nhằm thực hiện âm mưu gây mất an ninh trật tự tiến tới âm mưu bạo loạn, lật đổ. Với hành vi vi phạm nghiêm trọng đó đã cấu thành tội tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Điều 88 Bộ luật hình sự) nên việc xử lý Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là điều cần thiết để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
Hơn nữa, biết là hành vi của mình là vi phạm pháp luật có thể bị xử lý bằng hình sự, trong khi đó mình đang trên cương vị một người mẹ của hai đứa con thơ nhưng với hành động vi phạm một cách cố ý đó còn cho thấy thị chỉ là một người mẹ vô trách nhiệm.
Đối với những kẻ vinh danh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Khi vinh danh Mẹ Nấm đã bỏ qua tất cả những vấn đề mang tính cơ sở khách quan, trong các tuyên bố, cũng như những hành động ủng hộ thể hiện một cái nhìn phiến diện, lệch lạc. Cụ thể: Một là, hành vi của Mẹ Nấm như trên đã nêu là những hành động đáng để lên án chứ không phải để vinh danh. Bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều có cơ sở pháp lý để bảo đảm và thực hiện quyền công dân của quốc gia đó hướng con người hành động theo khuôn khổ của pháp luật. Ở Việt Nam cũng vậy, cho nên việc bắt, xử lý đều tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam và cũng không hề trái với pháp luật quốc tế (Xem thêm tại đây: http://www.nhanquyenvn.com/2016/10/viec-bat-giam-nguyen-ngoc-nhu-quynh-khong-trai-voi-phap-luat-quoc-te.html). Hai là, Tổ chức Tổ chức Bảo vệ quyền dân sự lấy quyền gì để mà đưa ra yêu cầu trắng trợn không có cơ sở như vậy? Về nguyên tắc ngoại giao thì người ta tuyệt đối phải tôn trọng nguyên tắc không được can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác. Điều đó cho thấy, việc vinh danh Mẹ Nấm mới nực cười làm sao!!!.
Nguồn: Blog nhanquyenvn

2 nhận xét:

  1. Minh Nguyen
    hành vi của Mẹ Nấm như trên đã nêu là những hành động đáng để lên án chứ không phải để vinh danh. Bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều có cơ sở pháp lý để bảo đảm và thực hiện quyền công dân của quốc gia đó hướng con người hành động theo khuôn khổ của pháp luật. Ở Việt Nam cũng vậy, cho nên việc bắt, xử lý đều tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam và cũng không hề trái với pháp luật quốc tế

    Trả lờiXóa
  2. Xuyên Tạc
    CDR xuyên tạc rằng: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị nhà cầm quyền Việt Nam giam cầm một cách tùy tiện, với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước chỉ vì thực thư quyền tự do biểu đạt của mình;… Tuy nhiên, nếu theo dõi tình hình Việt Nam, bất cứ ai cũng có thể cũng có nhận diện được bản chất thật sự của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khi được tổ chức CRD “vinh danh”, vì đây là đối tượng có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, mang danh hoạt động “dân chủ”, “nhân quyền” nhưng thực chất là chống đối chính quyền, đi ngược lại lợi ích của đất nước.

    Trả lờiXóa