Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Trump lên ngôi, Cờ vàng lấy gì nuôi rận?

Cầm Kỳ
Sẽ không có cái gọi là Nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, vì Trump đã đắc cử trong đợt bầu cử TT ở nước này. Trump lên là do người Mỹ bầu, là chuyện của nước người ta… Thế nhưng lại khốn khổ khốn nạn cho Cờ vàng bởi giờ đây, thân mình còn lo chưa xong thì lấy gì nuôi rận do chúng đẻ ra ở quốc nội??? Mỹ dưới thời Obama hay lo chuyện bao đồng, lúc nào cũng hô hào và luôn đề cập đến “vấn đề dân chủ” như là cái cớ để can thiệp, đe dọa, làm lợi ích cho sự đổi chác, đàm phán hay mặc cả với chính quyền các nước sở tại.

Lỡ phô trương quá đà nên khi đám Cờ vàng đẻ rận tại Việt Nam, rồi rận phá hoại quá nên bị chính quyền sở tại bắt thì Mỹ đâu thể nhắm mắt làm ngơ. Vậy là lại phải ỉ ôi dùng tiền, dùng ngoại giao thỏa thuận bắt về vài đứa rận cho bọn Cờ vàng nó không dỗi, để lại được tung hô là xứ sở tự do….
2 ngày trước thì thế, nhưng giờ mọi chuyện đã đổi chiều, kể từ khi “con buôn” Donald Trump lên nắm quyền TT Hoa Kì. Đây thực sự là cái tát mạnh vào mặt lũ Cờ vàng Cali, khiến chúng cuồng dại biểu tình loạn cả lên, và đám rận con trong nước cũng thun vòi co đít. Nguyên nhân vì sao?
Rất đơn giản, vì Donald Trump là một gã kinh doanh có tính cách “playboy” khác biệt, Trump chỉ thích tiền, thích làm kinh tế và muốn Mỹ giàu mạnh như thời hoàng kim – “Nước Mỹ sẽ vĩ đại trở lại”. Trump không thích bàn chuyện thế giới, không thích thọc mũi vào nước khác, không rảnh lo chuyện bao đồng và đặc biệt, chả ưa gì cái khẩu hiệu “dân chủ, nhân quyền” mà giới chóp bu giới tài phiệt và bọn Cờ vàng luôn tâm đắc.
Trump từng tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng, một khi mình đã lên Tổng thống thì dân nhập cư trái phép xác định là “cuốn gói về nước sớm đi, để đất để việc làm cho dân Mỹ”, còn không tự nguyện về là Trump “trục xuất ngay”. Chính cái chính sách này của Trump mà hàng loạt Cờ vàng đứng ngồi không yên, bỏ tất tần tật phiếu ủng hộ nữ tinh hoa Hillary Clinton. Chẳng may, Hillary Clinton thất thế bởi người Mỹ đã khôn hơn và thực dụng hơn nhiều… vậy là đám rận chúa hải ngoại đợt này phần biểu tình loạn xạ, phần khóc ròng vì không biết trông cậy vào ai, thậm chí có thể còn đang phải lủi thủi soạn vali mà cuốn gói ra đi (chưa biết đi đâu? Có thể là Canberra chăng?...)
Không chỉ vậy, một tư tưởng khác của Trump cũng khiến chúng lo lắng không yên, đó là không rỗi hơi để can thiệp vào chuyện nhân quyền, dân chủ ở nước khác. Ái chà, cái này thì cũng gay go không kém đây, vì Mỹ có thể sẽ không còn “tạo điều kiện” cho các đảng hội ở hải ngoại có tiền chống phá Việt Nam nữa, và Mỹ cũng có thể không “cứu” các rận con là “tù nhân lương tâm” nữa… Nay Mỹ bận rồi, phải lo chuyện dân Mỹ. Thế nên là, đợt này Cờ vàng chuẩn bị đói mốc meo, người ủng hộ sống tại Cali cũng chả còn tiền mà ủng hộ, lẽ hiển nhiên, lũ rận con ở quê sẽ không còn “money” mà hốc, mà trục lợi nuôi thân. Thật ra thì đây là dấu hiệu đã được dự báo trước, vì thời điểm Obama sang Việt Nam, vị TT da màu này cũng chẳng đoái hoài gì đám dân chủ trong nước.
Sau một thời gian dài hoạt động kém hiệu quả, có dấu hiệu thiếu minh bạch trong thu chi tài chính, trục lợi cá nhân… chắc chắn không sớm thì muộn, lũ rận con le te trong nước cũng sẽ bị cắt giảm nguồn viện trợ từ rận chúa Cờ vàng, bởi lẽ ngay cả thân mình còn nuôi không xong, thì Cờ vàng lấy tiền đâu mà nuôi rận con “bất tài, tham ăn hốt uống”.
Hiệu ứng Donald Trump thực sự đang gây bốc hỏa trong cộng đồng rân chủ. Thế mới biết cái đám bu càng ngoại bang, thích ăn bơ sữa tội nghiệp làm sao. Số phận của chúng, tất cả đều phụ thuộc vào tay “ông chủ”. Một lũ rận mu nhu nhược, sống phụ thuộc và chỉ biết bám đít ngoại bang mà đòi về lật đổ chính quyền, nắm giữ vận mệnh dân tộc thì thật buồn cười!!!
Đến thím Hoàng Dũng “mắm tôm” mà còn ví “tù nhân lương tâm” như một món hàng để Việt Nam phải “xuất khẩu” qua Mỹ, thì đủ thấy cái nhìn khinh khi của chúng với đồng loại mình.  Đúng, lũ “anh em dân chủ” chỉ là một món hàng, mà hàng dởm quá nên giờ Trump đếch cần nữa. Ok?

Rỗi hơi lo tình hình rân chủ trong nước thế thôi nhưng cũng chẳng biết làm gì để giúp các chú. Thôi thì thân ai nấy lo, có chơi có chịu... Dự là thời gian tới dân Việt sẽ phải quyên góp cứu đói nhiều, nhưng mà bơ sữa đắt quá nên có khi phải nói “I am sorry”.

2 nhận xét:

  1. Minh Nhật
    các nhà dân chủ ở Việt Nam khá đau buồn khi cập nhật thông tin này từ nước Mỹ, các hoạt động phá hoại Việt Nam có thể giảm nhiệt do nguồn tài chính bị hạn hẹp, cắt giảm bởi quan điểm của Donald Trump. Hy vọng, Tổng thống nhiệm kỳ mới của Mỹ giữ đúng vai trò của người đứng đầu một cường quốc trên thế giới và quan hệ Việt – Mỹ sẽ ngày càng phát triển hơn, đẩy lùi những phong trào giả danh dân chủ phá hoại “ngầm” các quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  2. Dân Chủ
    Đúng là những kẻ giả danh dân chủ.Trong khi thế giới và người dân Mỹ đón nhận Donald Trump với một thái độ dè dặt thì các “anh chị dân chủ xứ Việt” không hiểu “đầu cua, tai nheo” thế nào lại cứ gào lên rằng: bên Mỹ bầu cử dân chủ, xứ mình bầu cử theo hình thức “đảng cử, dân bầu” và chỉ là “dân chủ hình thức, dân chủ trình diễn”

    Trả lờiXóa