Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Cá - giáo dân và nhân dân

Gần đây sự kiện cá chết hàng loạt tại các một số tỉnh miền Trung ít nhiều đã thu hút được dư luận của công chúng đồng thời cũng khơi gợi nhận thức về việc bảo vệ môi trường của người dân trên cả nước. Sự việc đã được Chính phủ Việt Nam chỉ đạo các Bộ, Ngành liên quan điều tra và đã kết luận nguyên nhân là do hoạt động xả thải hóa chất nhiễm độc ra môi trường biển của tập đoàn Formosa Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, từ sự việc trên được một số đối tượng cơ hội, câu kết với các phần tử chống đối trong nước và số phản động lưu vong lợi dụng thực hiện âm mưu kêu gọi người dân tụ tập, tuần hành, biểu tình vì môi trường tại Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5/2016 vừa qua. Nếu bản chất các cuộc biểu tình chỉ đơn thuần là vì môi trường thì không có gì để nói, nhưng thực chất số này đang tập dượt cho một kế hoạch to lớn và dài hơi, “cách mạng đường phố”. Tuy nhiên, âm mưu của chúng không thể qua mắt được cơ quan an ninh Việt Nam, nên các cuộc biểu tình trái phép đều bị ngăn chặn, khiến chúng không thể thực hiện được âm mưu, ý đồ như đã đề ra.
Nhưng ông cha ta nói “Thua keo này, bày keo khác”. Nhận thấy, nếu các cuộc biểu tình lấy “lực lượng xã hội dân sự” làm nòng cốt rất dễ bị cơ quan an ninh phát hiện và ngăn chặn. Do đó, dưới bàn tay đạo diễn của cơ quan tình báo nước ngoài và phản động lưu vong tiếp tục chỉ đạo những đối tượng trong nước lợi dụng vấn đề Formosa để thực hiện các hoạt động chống chính quyền nhưng thay đổi về phương thức và lực lượng, làm sao để chính quyền khó trấn áp và ngăn chặn.
Và chúng đã lựa chọn Tôn giáo, trong đó sử dụng giáo dân làm lực lượng chính cho chiêu bài của chúng. Kế hoạch được thực hiện từng bước, từ thấp đến cao. Vùng tôn giáo được chúng chọn thí điểm là các khu vực giáo xứ toàn tòng ở khu vực huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ an. Ban đầu, các giáo dân thuộc các giáo xứ Song Ngọc (xã Quỳnh Hải) và Phúc Yên (xã An Hòa) trương các băng rôn biểu ngữ, tuần hành trên các con đường nội bộ trong giáo xứ với những khẩu hiệu vì môi trường. Nhưng sau đó, khi thấy chính quyền cơ sở không có phản ứng gì, chúng liền gia tăng mức độ “cực đoan” nội dung các băng rôn, biểu ngữ đồng thời  thường xuyên lồng gép vào các bài giảng kinh của cha xứ. Sự việc không dừng lại ở đó, cuối tháng 9/2016 được các thế lực phản động kích động và đạo diễn, hàng trăm giáo dân từ huyện Quỳnh Lưu được cha xứ Đặng Hữu Nam dẫn vào Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để thực hiện các hoạt động phản đối Formosa Hà Tĩnh. Trong khi đó, hai giáo xứ này không liên quan gì đến vấn đề Formosa Hà Tĩnh xả thải. Điều này giải thích rõ ràng rằng, động cơ của cha xứ Đặng Hữu Nam và các thế lực thù địch đứng đằng sau là muốn lợi dụng vấn đề cá chết miền Trung để thực hiện cho mưu đồ chính trị.
Khi việc huy động giáo dân kéo về Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không mang lại hiệu quả như mong muốn, vì không nhận được sự ủng hộ của người dân Hà Tĩnh là những người trực tiếp liên quan đến hoạt động xả thải của tập đoàn Formosa. Những thế lực đứng đằng sau đã nhanh chóng chuyển hướng sang một hình thức mới, đó là khởi kiện tập đoàn Formosa. Đạo diễn cho hoạt động này là cả một đội ngũ “Luật sư dân chủ” với những nhân vật nổi cộm từ Bắc vào Nam, miền Bắc có Trần Vũ Hải, miền Trung có Võ An Đôn và miền Nam có Lê Công Định. Những nhân vật này đứng sau bí mật hậu thuẫn, cố vấn về thủ tục pháp lý đồng thời công khai trên “truyền thông xã hội” ủng hộ và kêu gọi người dân đâm đơn khởi kiện tập đoàn Formosa Hà Tĩnh. Kết quả bước đầu đã có khoảng trên 500 đơn khởi kiện từ những người dân chủ yếu sinh sống tại hai giáo xứ Song Ngọc và Phúc Yên. Thế nhưng, những lá đơn này đều bị chính quyền Hà Tĩnh khước từ, không thụ lý vụ kiện vì những người dân này không có tư cách “nguyên đơn”.
Vậy là âm mưu những số đối này đã không đạt được, cùng với sự vạch mặt bản chất “cơ hội” của truyền thông nhà nước, người dân cả nước nói chung và người dân các tỉnh miền Trung nói riêng đã nhận diện được bộ mặt thật của cha xứ Đặng Hữu Nam và các thành phần cơ hội.
Thiết nghĩ, người dân các tỉnh miền Trung vốn chịu thương, chịu khó và luôn bám chặt vào quê hương để mưu sinh chỉ cần được nhà nước quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi làm ăn, ổn định cuộc sống, con cái có cơ hội học hành, tiến thân là hạnh phúc. Và chắc chắn rằng, người dân miền Trung với truyền thống cách mạng anh hùng, sẽ kiên định trung thành và tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước chắc chắn sẽ “đề kháng” trước nhưng âm mưu thâm độc của các thế lực phản động trong và ngoài nước.
Chắc chắn, Chính phủ Việt Nam sẽ giải quyết thỏa đáng vấn đề bồi thường thiệt hại và sẽ có chính sách bảo vệ một cách bền vững môi trường biển, không để sự việc tương tự tái diễn trong tương lai./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét