Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

cảnh giác với hoạt động kích động biểu tình

Hôm nay nhiều người đi biểu tình vì Luật đặc khu, nhưng trong số đó có bao nhiêu người hiểu thế nào là Đặc khu kinh tế, là Dự thảo Luật? Và có bao nhiêu người nhận ra rằng, hành động biểu tình của mình đang được dẫn dắt bởi những thế lực phản động, thậm chí là có cả bàn tay của Hoa Nam Cục đằng sau?

Có thể bạn không biết, nhưng sự thật là bạn đã, đang và có thể sẽ tiếp tục bị xỏ mũi bởi những tên ma mãnh bị tự kỉ ám thị về chính trị - mà dám cá, chúng không ngu để xuất hiện trong đám đông biểu tình.
Hãy nhìn vào những tàn cuộc mà các bạn tạo ra sau buổi biểu tình hôm nay, bạn sẽ thấy ẩn đằng sau danh nghĩa bảo vệ Việt Nam, là những âm mưu phá hoại âm thầm:
Địa điểm biểu tình gây ảnh hưởng đến các điểm đầu mối giao thông:
  • Các tổ chức phản động chọn địa điểm tập trung ngay dưới chân cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ và quanh Công viên Hoàng Văn Thụ (giáp ranh quận Phú Nhuận và quận Tân Bình). Đây là khu vực thường xuyên kẹt xe, là con đường huyết mạch dẫn về sân bay Tân Sơn Nhất.
Tập trung tại đây đồng nghĩa với việc tạo hỗn loạn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông khu vực, khiến thói quen sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, và đặc biệt là làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự, kinh tế. Dễ thấy nhất là rất nhiều người bị trễ chuyến bay, kẹt xe kéo dài hàng giờ không thể di chuyển… Trong khi đó khu vực quanh sân bay luôn luôn nhạy cảm.
Vậy tại sao lại tụ tập biểu tình ở đây? Tại sao không phải là các địa điểm rộng rãi, ít ảnh hưởng đến những công dân khác? Các bạn đang biểu tình hay làm mọi việc tồi tệ hơn? Trong quá trình tụ tập gần sân bay, nếu có kẻ xấu lợi dụng cơ hội, trà trộn vào gây hại cho người dân, như cách Nhóm khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất do Đằng Hoàng Thiện cầm đầu thì sao? Hãy search google để thấy chúng đã làm những gì?
  • Tụ tập tại quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cũng là câu hỏi đáng bàn? Tại sao lại tụ tập ở đây, dàn hàng chặn xe lưu thông trên Quốc lộ 1, thậm chí ném đá vào xe theo chiều hướng quá khích?
Các bạn đang biểu tình để yêu cầu Nhà nước lắng nghe nguyện vọng, nhưng lại khiến hàng ngàn công dân lương thiện khác bị ảnh hưởng? Các bạn gây rối loạn giao thông, tức là gây thiệt hại về kinh tế? Trong khi đó đây lại là tuyến huyết mạch của cả nước? Tại sao không đến những nơi rộng rãi, an toàn hơn để biểu tình mà chọn nơi nguy hiểm như vậy?
Ai đứng sau các cuộc biểu tình quá khích?
Đã bao giờ bạn tự hỏi ai là người khởi xướng ra các cuộc biểu tình, ai là người đưa ra địa điểm biểu tình, ai là người chỉ các bạn đến mấy giờ - làm những gì, ai là người phát cho các bạn tờ rơi – băng rôn – quần áo…?
Ai đó sao dư tiền của, dư thời gian đến vậy? Ai đó sao rảnh rỗi dành cả đêm cả ngày, cả tuần cả tháng chỉ để kêu gọi biểu tình? Và còn từ thiện luôn cho bạn tờ rơi, áp phích… thậm chí cho cả cờ Mỹ, cờ 3 sọc?
Không bạn ạ! Trên đời này không có ai cho không ai cái gì. Chúng ta biết rõ rằng không có miếng bánh mì miễn phí! Họ cho bạn vì họ đang lợi dụng lòng yêu nước của bạn. Họ tốt với bạn vì bạn dễ tin người, vì bạn quá ngây thơ… nên dễ làm chốt thí cho ván bài chính trị của họ.
Quốc hội đã lắng nghe dân, và hoãn dự luật lại để tiếp tục xem xét. Tức là lòng dân đã được thấu hiểu, vậy bạn đang biểu tình vì điều gì? Mục đích là gì?
Thay vì giúp lũ phản động làm rối loạn tình hình đất nước, thay vì giúp Hoa Nam đang nhăm nhe làm nhiễu loạn nội bộ nước Việt, bạn có thể dành thời gian đó để tìm hiểu thêm về Luật đặc khu, và cách để thể hiện lòng yêu nước của mình trong ôn hòa.
Đừng để Việt Nam trở thành một Syria, Libi thứ 2. Đừng để biểu tình khiến hàng ngàn công nhân mất việc, hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài “sợ hãi” Việt Nam, như sự kiện bạo loạn tại Bình Dương năm 2014. Chính trị bất ổn thì sẽ kéo con tàu kinh tế Việt Nam xuống vực thẳm! Chưa kể tới việc các ảnh hưởng trực tiếp trước mắt: kẹt xe, trễ tàu, máy bay, v.v…
Và cái kết…
Một số kẻ lợi dụng tình hình, kích động bạo loạn chiếm trụ sở, phá hoại tài sản công đã bị bắt, điều tra, đợi ngày đem ra xét xử nghiêm! Các bạn đừng để bị “đánh lận con đen” dễ dàng như vậy.

Cầm Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét