Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Luật sư Võ An Đôn: lằn ranh giữa tối và sáng!

Cùng với Ls Nguyễn Văn Đài, Cù Huy Hà Vũ, Phạm Công Út, Nguyễn Văn Đông… hiện Luật Sư Võ An Đôn đã bị Bộ Tư pháo Việt Nam và Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam vừa có quyết định không chấp nhận nội dung khiếu nại của ông Võ An Đôn, giữ nguyên hình thức kỷ luật xóa tên khỏi danh sách LS của Đoàn LS Phú Yên đối với ông Võ An Đôn. Đây có lẽ là cái kết đắng cho kẻ bị lợi dụng, nghe theo lời dụ giỗ của đám rận chủ trong và ngoài nước.

Xuất thân từ một người luật sư có thể tạm gọi là chân chính, bình dị, chưa mấy tên tuổi ở Tây Hòa, Phú Yên. Ban đầu ông Đôn đã nghe theo lời rủ rê của số chống đối chính trị cực đoan trong nước tham gia bào chữa các vụ án “có tính chất nhạy cảm – như lời tuyên truyền, lôi kéo của bọn chuyên kích động chống chính quyền” cho đến các vụ án mà đối tượng phạm tội là người có nhân thân xấu, chống chính quyền, thậm chí là có lịch sử chống đảng, Nhà nước Việt Nam như: Cấn Thị Thêu, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,..; hoạt động phục vụ cho cái mục đích gọi là “giúp đỡ người nghèo”, bảo vệ cho những người gọi là “tù nhân lương tâm”, “bất đồng chính kiến” ở Việt Nam. Không ngờ rằng chính bản thân ông Võ An Đôn đã vô hình chung vi phạm các quy định về hành nghề luật sư và đạo đức nghề nghiệp, đồng thời, làm ảnh hưởng đến uy tín của các luật sư khác.
Mặc dù ông Võ An Đôn đã được các cơ quan chức năng nhiều lần nhắc nhở, cảnh báo, nhưng do một phần đã bị tiêm nhiễm các luận điệu xuyên tạc, kích động cộng với chiêu trò đánh bóng tên tuổi và được số phản động tung hô nên ông Võ An Đôn đã không đủ bản lính và sự tỉnh táo để nhận ra đâu là lằn ranh sáng - tối trên con đường “Bảo vệ công lý” mà mình đang đi. Do đó, ông Võ An Đôn đã có các hành vi vi phạm “lợi dụng quyền tự do ngôn luận, đã có nhiều bài viết, video clip, phát ngôn trả lời phỏng vấn với báo chí, đối tượng ở nước ngoài, bịa đặt nói xấu luật sư, cơ quan tiến hành tố tụng, Đảng và Nhà nước Việt Nam” mà theo nội dung kết luận của Liên đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên là “có hệ thống”. Do đó, việc ông bị Bộ tư pháp rút thẻ hành nghề luật sư là điều hiển nhiên. Phải chăng, giờ đây ông mới nhận ra mình đã cùng chung số phận với những kẻ lầm đường lạc lối như: Nguyễn Văn Đài, Cù Huy Hà Vũ,…
Ông Đôn vẫn sẽ được số này tung hô thêm vài hôm nữa như một người “anh hùng”, dám lên tiếng “bảo vệ công lý, lẽ phải” cho các nhà rân chủ ở quốc nội, rồi sau đó sẽ vụt tắt và đi vào quên lãng. Cái hư danh “Luật sư chân chính”, giờ đây chỉ là “anh nông dân chính nghĩa”.

Lão Nông Cali

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét