Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Bạch Hồng Quyền, bị truy nã toàn quốc

          Nhân Dân
          Ngày 12/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã công bố quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền, về tội gây rối trật tự công cộng. Trước đó, ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bạch Hồng Quyền về tội  Gây rối trật tự công cộng và giữ người trái pháp luật quy định tại điều 245 Bộ luật Hình sự. Ngày 29/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh bắt, tuy nhiên, đối tượng đã trốn khỏi nơi cư trú.

          Về hành vi kích động tụ tập, biểu tình gây rối và bắt giữ người trái pháp luật của Bạch Hồng Quyền: ngày 3/4, lợi dụng sự bức súc của người dân về sự cố môi trường biển, đối tượng  đã lôi kéo, kích động hơn 2.000 giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu đến trước trụ sở UBND huyện Lộc Hà để "khiếu kiện" với chiêu bài “đòi bồi thường do Formosa” và “đuổi Formosa ra khỏi Việt Nam”; hứa cung cấp tiền để giúp bà con đòi thêm được tiền bồi thường. Trong quá trình tụ tập, gây rối Bạch Hồng Quyền cùng nhiều đối tượng đã đánh cán bộ công an trọng thương và giữ người trái pháp luật bằng cách ngăn cản không cho cấp cứu người bị đánh.
          Ngoài ra vụ việc trên, Bạch Hồng Quyền còn tham gia nhiều hội nhóm chống đối trong nước, như Phong trào Con đường Việt Nam, No-U Hà Nội và  “cộng tác” với Dân làm báo, Dân luận, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội anh em dân chủ… thường xuyên tham gia biểu tình trái phép gây mất ANTT trên địa bàn Hà Nội; tán phát nhiều video, hình ảnh liên quan tụ tập, biểu tình, tuyên truyền chống phá nhà nước.
         Mặc dù trang trốn chạy, nhưng đối tượng vẫn ngông cuồng, thách thức thể hiện thái độ coi thường pháp luật.
Ngày 13/5, đến gặp  Konrad Lax, bí thư thứ nhất phòng chính trị ĐSQ Đức tại Việt Nam và chụp ảnh chung , khoe ảnh lên fb với dòng chữ "Giờ nhà em được đùm bọc bởi nhân dân và những người như thế này, công an bắt sao nổi nữa nhỉ?
Chụp ảnh tại Phú Quốc, đưa lên facebook cá nhân với bình luận: "Tao tự đến trại để nộp mình mà chúng mày nã cái gì. Lần sau lấy cái ảnh truy nã thì nhắn tao gửi ảnh đẹp cho, ảnh xấu thế ngại lắm".

 Chắc chắn không ai có thể bảo bọc, che chở cho một kẻ vi phạm pháp luật, coi trời bằng vung như Bạch Hồng Quyền và cũng không cần phải thách thức, con đường đến với lao lý chỉ còn tính bằng giờ đối với Quyền. Hãy đợi đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét