Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

BÈO DẠT, MÂY TRÔI - DÒNG CHÚA CỨU THẾ



Lề phải – Lề Trái – Lề giữa
LT: Ê LP, Tin hot! Tin hot! Zô đây làm bậy chén trà, tám dóc nè!
LP: Chuyện gì mậy! Cháy nhà, bắt cóc, đụng xe, scandal?!!!...
LT: Còn hơn zi nữa đó mi! Mấy ngày qua, chuyện nhà Dòng có ông tân Giám tỉnh mới mày nghe chưa!?


LP: Ông Bích lên thay cha Thành chứ gì, oki biết!
LT: Uh. Chuyện cũng bình thường thôi, nhưng cũng tốn khá nhiều giấy, mực, trà nước đó mi.

LP: Giấy mực thì không lo, đang mùa nắng nóng, chỉ lo tốn tiền nước, kaka!
LT: Thèng ni kỳ ghê nghen, dang nói chuyện nghiêm túc nè. Mày biết không, từ khi ông Bích lên, nội bộ nhà Dòng chia làm 2 phe rõ luôn. Một phe của ông Bích, cha Thông, cha Tuấn…quyền lực đầy mình. Một bên là cha Thanh, cha Thoại, cha Vũ…toàn người cũ, chưa biết số phận ra sao.
LP: Kiểu này là “bèo dạt, mây trôi…” hết ah!
LT: Trời ơi! Phe với chả cánh, ở đâu mà chả vậy, chán! Tao thấy phe nào cùng được, miễn là đứng ảnh hưởng đến quyền lợi của tao và các tông đồ! Hợp thì theo, không hợp thì..game over! Nói vậy thôi, chuyện nội bộ rất phức tạp. Đợt này gay gắt lắm, dẫu biết ông Bích là người do Giáo hội bầu ra, là người đầy uy quyền. Ổng muốn giữ cái ghế của ổng nhưng không thể lạm quyền được. But, những việc làm của ông Bích gần đây đã làm cho anh em TPB và các tổ chức XHDS lo lắng, bức xúc. Không lẽ ổng là người của chính quyền?!
LG (ôm laptop onlien): Oh! Không thể thế được! Chuyện lạ có thật đấy.
LP: Vậy hả? Nghe đâu vụ khám chữa bệnh hôm 14/4 là do ông Bích ra lệnh ngăn cản, nhưng hỏi lại thì do gặp trục trặc bên hợp đồng thiê bác sỹ thăm khám. Chứ ông Bích lấy quyền gì mà ngăn cấm! Vậy còn Ban truyền thông và Văn phòng Công lý và Hòa bình thì sao mi?
LT: Thì cũng bị “thay máu” hết trơn chứ sao nữa. Có người bất mãn, có người nghỉ hoặc “I don’t like Mr. Bích”. Nghe đâu Ban truyền thông sẽ bị xét duyệt nghiêm ngặt nếu đưa tin về hoạt động của các tổ chức XHDS, tù nhân lương tâm, dân oan đó! Phần nữa là mọi hoạt động hỗ trợ cho anh em TPB bị cắt, tạm dừng luôn! Nên cha Thoại rất bất mãn. Còn cô phóng viên xinh đợp Anna Huyền Trang cùng có nguy cơ “hết veo hạn sử dụng”!
LG: Hum! Tao thấy đúng đó, nghe tụi bây nói tao vừa lên fâybúc kiểm tra nè! Toàn 1 lũ xôi thịt đang la ó, chửi bới nhau, cả trong nước và hải ngoại! Đám thì chửi, dám thì đòi gửi đơn kiện tới tận bên Rôma. Tớ là tớ không đứng về bên nào hết. Nhưng tớ nhận thấy tình hình hoạt động dân chủ của các tổ chức XHDS bị ảnh hưởng nghiêm trọng. No DCCT đồng nghĩa với No Biển Đông, No xuống đường biểu tình, no dân oan, no dân chủ-nhân quyền, no tất tần tật… Mỗi bên nên biết kiểm chế vì tông đồ, vì cái chung, làm xấu mặt với vatican là không được với các Thánh bên ấy đâu.
LP: Uhm! Làm gì thì làm! Phải đúng với ý nguyện của Chúa. Việc cứu giúp người nghèo, người thấp hèn bị áp bức là trên hết, không nên đi ngược lại với những quy định của TW Dòng Chúa Cứu Thế. Có thể cha Bích cũng có cái lý lẽ của mình, cứ để xem tình hình sao đã.
LT: Thôi mày ơi! “Bèo dạt” thì “mây trôi”, điều đó là hiển nhiên!
LP: Ôi trời ơi! Các anh em TPB, các tù nhân lương tâm, các cô, bác dân oan, anh chị em không nơi nương tựa…RỒI SẼ ĐI VỀ ĐÂU!???
                                                                            

                                                                     Châu Huyền (Cộng tác viên TKN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét