Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Dê khôn ăn lộc ngoảnh về Tây


Rồng nằm bể cạn dễ ai hay,

Rắn mới hai đầu khó chịu thay,
Ngựa đã gác yên không người cưỡi
Dê khôn ăn lộc ngoảnh về Tây.

Khỉ nọ ôm con ngồi khóc mếu

Gà kia vỗ cánh chập chùng bay
Chó nọ vẫy đuôi mừng thánh chúa
Ăn no ủn ỉn lợn kêu ngày

(Thân gửi tặng người mà bấy lâu tôi thầm ngưỡng mô Face “Bắc Truyển Nguyễn”)
Tôi là người lính từng lê lếch sống từng ngày qua hai chế độ này, từng chứng kiến làn ranh giữa cái sống và cái chết… trong từng giờ, từng phút và có thể là từng giây ở Mùa hè đỏ lửa An Lộc 1972, hay trận Phước Long năm 1974… thử hỏi các bạn? Các chiến hữu của tôi nghĩ gì lúc này, thú thật trăm người như một “Chiến tranh thật vô vị, vô nghĩa”, cuộc sống gia đình là điều quan trọng nhất. Tôi đã quá hiểu cuộc sống xa hoa, hào nhoáng của phương Tây, nào là: nhảy đầm, …và cả chơi gái Mỹ. Zzzz…. Chiến tranh qua 40 năm, tóc tôi cũng đã bạc đầu, và tôi cũng hiểu rằng cái gì giả dối thì  chẳng mãi giữ được lâu. Tôi hận đám lính Bắc Việt, nhưng lịch sử vẫn là lịch sử, không thể tồn vong mãi khi đi ngược với lòng dân, dân tộc này.

Điều tôi nói ra có thể có lỗi với các chiến hữu của tôi đã nằm xuống qua các trận chiến, nhưng dù sao cũng có người dám nói điều thật lòng suy nghĩ trong những người lính VNCH đã bại trận này; chúng tối được viện trợ khủng: 1.200 phi cơ các chủng loại, 2 100 tăng….và cả những người Mỹ giỏi nhất nữa nhưng lại chuốc lấy thất bài vì một lẽ đơn giản chúng tôi đã quên mình là người Việt, chúng tôi cầm súng đánh nhau với chính đồng bào của mình, chỉ vì để bảo vệ người Mỹ, và chế độ thân Mỹ này….
          Vài dòng đáng để suy nghĩ đấy bạn “Bắc Truyển Nguyễn” hay “Nguyễn Bắc Truyển” gì đấy! … “Tàu chiến và máy bay Hoa Kỳ đang tuần tra ngoài biển Đông, bà con ngư dân cứ ra đó mà đánh bắt cá, nhớ học thêm vài câu tiếng Anh để cần thì la làng lên kêu cứu "help me, please" đừng học tiếng Tàu, nó nghe được là nó giết luôn” (Bắc Truyển Nguyễn). Nguyên buổi chiều ngồi trà đạo với thằng bạn già nhưng lại tranh nhau chuyện về thằng trẻ ranh (xin lỗi bạn!); dẫu rất ngưỡng mộ vì bạn đã làm những gì mà thằng thiếu tá bk tôi “dám nghĩ mà không dám làm” ở giữa lúc cái chế độ XHCN ở Việt Nam đang mạnh thế này; bạn là người cứng rắn, dám tranh đấu….nhưng khi xem qua từng câu từng chữ trên facebook, có lẽ điều đọng lại trong tôi là sự vụ lợi, lừa dối chính trị, mà nói như trạng Trình là ăn cơm nhà nghĩ về trời Tây. Tôi đoàn không lầm ít nhiều bạn có quan hệ tốt với người Mỹ, nhưng đó là con dao hai mặt đây; đừng cứ ngỡ ai cho minh ăn…ma không đòi lại thứ gì đâu. Bạn ăn của người Mỹ, ắc hẳn tôn thờ người Mỹ…nhưng hãy nghi kỹ mình đang ơ đâu và vị trí nào ở xã hội này.
          Thị uy với ai? Giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, gây hấn ở biển Đông thì không dám lên tiếng phải nhờ anh Mỹ , anh Phi... lên tiếng hộ.Thay vì tiêu tốn cho diễn binh nên để tiền bồi cát lấn đảo như Trung cộng đã làm có ích lợi hơn. ” tôi nghĩ không cần như thế để chứng minh mình chống Cộng; đã là đời lính thì chiến đấu cho dân tộc, cho tổ quốc là trên hết thôi - đừng hỏi VNCH hay cả chế độ cộng sản kia. Tự mỗi người dân Việt đều có lòng yêu nước, niềm tự hào dân tôc, khi đất nước có hoạn nạn thì không cần bạn hay tôi phải lên tiếng…
Chuyện yêu nước là tự mọi người, đừng bao hàm, lấy nó ra để so sánh, đố kỵ, phê phán lẫn nhau; gia đình bất ổn, ắc xã hội bất ổn, đất nước bất ổn…khi đó cả ngàn nước Mỹ cũng chả là gì hết!
            Một điều riêng tư, mà thằng bạn già tôi tranh cải cả buổi chiều và điều mà tôi ngay ngấy khi nghĩ thế hệ sau này cũng chỉ thật sự làm “chính trị vì tiền?!”; nó bảo thằng Truyển này kiếm được vợ đẹp, có tiền mua nhà đất, kiếm được không ít tiền,…giờ không cần phải làm nằm không cũng có ăn. Tôi tự hỏi “Trời, làm chính trị @ xướng dữ”, Dzậy mà tụi tướng lĩnh khi xưa cứ đẩy tụi này ra chiến trường, … cũng đâu sướng dữ; những hình ảnh này có thật không? Hay chỉ là giả dối, bịa đặt…




         
Sau dzai năm ….

 Và nhiều hình ảnh nữa không tiện ….đưa ra .!
Đã làm chính trị thì đừng giả dối, vụ lợi trên nỗi đau, nước mắt, thân xác, hoàn cảnh …của chiến hữu mình; gieo nhân ắc gặp quả bảo…đừng để những người bên mình, soi mình, nghiệp lớn thực chất cũng chỉ là hư vô! .đừng ví như thể Ăn no ủn ỉn lợn kêu ngày
…………!!!!

                                                                                                      PV@ (Cộng tác viên TKN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét