Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Những đóm lửa đang cháy hay chỉ là sự hào nhoáng vụ lợi nhất thời…. của lính VNCH

Những đóm lửa đang cháy hay chỉ là sự hào nhoáng vụ lợi nhất thời…. của lính VNCH

                                                                                                                                                                PV@


  
 Kẻ sống  như đang chết!
                                                         Người chết (VNCH) đã sống dậy!



Khoảng thời gian chỉ có 20 năm (1955-4/1975) ngắn cũng ngắn, mà dài cũng thật dài để Ai đó từng sống ắc hẳn hiểu rõ một điều xã hội Việt Nam Cộng Hoà trước 1975 được hình thành tương đối trong sạch, được nguồn viện trợ, đầu tư vô bờ vô bến của Người Mỹ…Sài Gòn năm ấy gấp ngàn lần, vạn lần Singapore, Bắc Hàn…hix! Và Xã hội Miền Nam thật sự đã tạo môi trường, con người để có thể nâng tầm so với thế giới. Ngày nay, sau 40 năm nhìn lại, Cộng sản Bắc Việt hình như không biết rằng, hay không muốn nhìn thấy hàng ngàn tài năng đã bị chôn vùi, lãng quên với chính sách kinh tế mới hay giam tù, tập trung cải tạo…. Thôi bàn nhiều, nói nhiều đôi khi mọi người cho là lý sự, sống bằng quá khứ nhưng thật sự với tư cách người lính tự lúc nào tôi và các chiến hữu vẫn trân trọng nó, “Tổ quốc – danh dự - trách nhiệm”…


Thật thắm thía những vần thơ, ý nghĩa của văn giả Phan Huy:
“Thua cuộc nhưng không hề chiến bại
Lời nguyền Như Nguyệt hãy còn soi:
“Sông núi Nước Nam dân Nam ở
Cộng sẽ tan tành chết sạch toi.”
Sau 40 mươi năm - ngày 30.4.1975, đảng cộng sản với quyết tâm chôn vùi thân xác VNCH xuống tận đáy mồ; đã có hàng ngàn tờ báo, loa đài, ban tuyên giáo… và kể cả sách giáo khoa cho thế hệ trẻ nhằm làm lu mờ, bôi đen chế độ VNCH. Hơn ai hết, những người lính VNCH hiểu điều này hơn bất cứ ai hết; nhưng chúng tôi vẫn sống, vẫn làm như thể hiện một điều rằng bản thân anh em chiến hữu chúng tôi là một phần lịch sử của đất nước này.


(Một góc phố….)

 tôi mưu sinh, bằng mô hôi sức lực….

Còn nhiều lắm....những điều tốt đẹp của người lính VNCH người ta có thể định mức giá trị của chế độ VNCH với những con người sống chết vì lý tưởng Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm
Phe thắng” vẫn là phe thắng và chắc hẳn ai đó còn nhớ đến những người lính chúng tôi như anh Hiển, Anh Dụng… hay gần nhất là Anh Hiếu.
 Cảm ơn các anh đã cho chúng tổi có những buổi gặp mặt tại Chùa Liên Trì, các buổi tri ân người lính VNCH tại nhà dòng chúa cứu thê, Kỳ Đồng;  anh em chúng tôi dường như có thêm động lực vượt qua cuộc sống kham khổ, từng ngày… nhưng cũng mong các anh cũng đừng dối gạt, hứa hẹn xuông hay lấy thân xác các chiển hữu của tôi đem ra làm trò cười, để đánh bóng, làm đẹp lời nói, hình ảnh của các anh. Chúng tôi không cần sự giả dối, hào nhoáng… chúng tôi cần tình người…
Xin phép anh Hiển, anh Dụng! cho tôi hỏi các anh nghì gì khi xem hình ảnh này
(https://www.youtube.com/watch?v=zrpGTgPiKYk)
Thật đáng quý đúng không các anh!  Không….không…sau những lời góp ý chân thành không phản hội… tôi và các chiến hữu tự hiểu rằng đó cũng chỉ là sự hào nhoáng, phù phiếm của một ai đó muốn thể hiện đẳng cấp… là trò đánh bóng quá lố của anh “Trung Hiếu Phạm”; mà thật ra cái này mà cho lên thằng facebook cũng khối chục nghìn người LIKE đấy chứ!

         
         
         
Các anh! Kon Tum luôn trong trí nhơ từng người lính Sư Đoàn 23BB và chúng tôi  tự hiểu ai đã bỏ tiền, ai đã cho tiền để các chiến hữu được về đất Chơn Thành này , chúng tôi chân thành ghi nhận. Anh Hiếu anh đã giúp ít nhiều cho TPB VNCH nhưng xin hỏi “Anh được bao nhiêu ĐôLa Mỹ trong 5 -6 cái mộ rỗng tếch đây! Và anh chi bao nhiêu tiền cho những tên bám váy anh để làm cái việc phi nhân nghĩa trên”. Việc nghĩa không cần thiên hạ để ý đâu anh, chắc hẳn từng người TPB chúng tôi và hơn nữa là những người đã ngã xuống sẽ ghi nhận. “Gieo nhân nào sẽ gặp quả báo”, “Tâm địa tà dâm chăng thể thành phật…”
Tôi thấy, anh nặng danh lợi quá nhiều, hão huyền danh vọng. Anh cứ mãi là anh đi anh Hiếu ah, có năm năm nưa anh cũng không thể bác sĩ Phan Minh Hiển như lời anh nói đâu!!! “Tội chi, bên ngoài có biết đâu mà không làm”..hix hix..

    “Tôi không sang, tôi không đep

                                                                    Tôi là lính, lính VNCH là tôi!
Thân xác không nguyên, là điều đơn giản

                                                                                      Đơn giản vì nằm lại với đất mẹ mà thôi                                                                                           Yêu, thương, ghét, giận hờn đều đủ cả                                                                                             Cuộc đời ghé t đắng trò dối gian !!!! »                                                                                                         (Mến tặng Anh Hiếu)
 
         


                                                                                    

2 nhận xét: