Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Nguyễn Hồ Nhật Thành: kẻ xôi thịt chính hiệu?

 Châu Nguyên
Đó là việc Thành từng tham gia các hoạt động cho cái gọi là đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam khi y còn tham gia cho các tổ chức “xã hội dân sự” như: Voice, Phòng trào con đường Việt Nam, No-u, danlambao,… 
  
Ai cũng đều biết, tổ chức Voice, là tên viết tắt của tổ chức phi chính phủ “Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment” được thành lập 2007 tại California, Mỹ; là một nhánh của đảng Việt Tân, do Trịnh Hội cầm đầu, quản trị đứng chân tại khu vực Đông Nam Á, mà cụ thể là Philippine và Malaysia. Năm 2009, Nguyễn Hồ Nhật Thành hay còn gọi là “Paulo Thành Nguyễn” đã được tổ chức Voice móc nối, tuyển lựa tham gia các khóa học về “đấu tranh bất bạo động” do Việt Tân tổ chức tại Philippine nhằm mục đích tạo dựng ngọn cờ cho cái gọi là xây dựng “phong trào đấu tranh dân chủ” cho Việt Nam. Sau khi về nước, Nguyễn Hồ Nhật Thành đã bị an ninh Việt Nam mời làm việc, tuy nhiên, y vẫn ngoan cố không thừa nhận có hoạt động tham gia “Việt Tân” và nhận tiền tài trợ của tổ chức Voice để chống phá Nhà nước Việt Nam. Sau thời gian ẩn mình chờ thời cơ theo sự chỉ đạo của bọn cầm đầu bên ngoài, Thành chỉ vu vơ, tham gia vài hoạt động lẻ tẻ của nhóm No-U Sài Gòn; sau vài chuyến ra Bắc vào Nam để tìm hiểu tình hình dân chủ nhân quyền ở Việt Nam, tuyển chọn người tham gia vào tổ chức; trực tiếp đứng lớp giảng dạy các khóa huấn luyện để quyết toán các khoản kinh phí béo bở do Voice tài trợ và có cái gọi là “bản báo cáo công tác định kỳ” cho bọn “con lừa” bự ở bên ngoài. Đến năm 2014, Thành tham gia hoạt động viết bài, cộng tác cho “dân làm báo”, “dân luận” và “Phong trào con đường Việt Nam” cùng với Bùi Tuấn Lâm, Nguyễn Nữ Phương Dung, đồng thời, được số cầm đầu bên ngoài trả lương hậu hĩnh. Số này chọn Nhà thờ số 38 Kỳ Đồng, Quận 3 và Khu vườn rau Quận Tân Bình, TPHCM làm đại bản doanh để tổ chức các hoạt động tụ tập, huấn luyện, kinh tài.
Tuy nhiên, bản chất hám lợi, tư quyền và đặc biệt là sự mâu thuẫn trong đường hướng hoạt động của số chống đối trong nước dần dần bị bóc mẽ và mất uy tín với số bên ngoài khi xảy ra mâu thuẫn việc ăn chia không đều chuyện tiền bạc, gian lận trong quyết toán kinh phí hoạt động dẫn đến cãi vã giữa hai cao thủ “bàn phím” là Bùi Tuấn Lâm và Paulo Thành Nguyễn (nói nhỏ thôi, chuyện qua rồi có dịp mới kể, chứ vừa rồi Thành mới tuyên bố đã rời PTCĐVN từ 02/2016 cơ). Kẻ ly biệt lên núi ở ẩn (Thành lên núi để mặc áo cà sa, nhưng không biết để làm giề), kẻ nợ nần kiệt quệ thì về Đà Nẵng, đến tháng 8/2015 thì chúng tan đàn xẻ nghé. Phàm là kẻ ăn không ngồi rồi, không nghề nghiệp, chỉ giỏi làm “anh hùng bàn phím” thì kiếm tiền đâu ra để nuôi vợ, nuôi con và đồng bọn. Cộng thêm cái tính thích làm “vĩ nhân”, các thánh dân chủ này hết kêu ca nợ nần rồi lại la ó và lại “ngựa quen đường cũ”…
Với bản chất chống phá Nhà nước, chúng vẫn không từ bỏ, âm mưu ấy đã không qua mắt được cơ quan an ninh Việt Nam. Đáng chú ý, cuối tháng 12/2016 vừa qua, Nguyễn Hồ Nhật Thành đã thuê hẳn một căn hộ chung cư riêng để làm nơi tụ tập, huấn luyện bất hợp pháp. Rút kinh nghiệm các đợt trước và không để bị an ninh phát hiện, chúng đã tắt điện thoại, đi xe bus đến điểm hẹn đã quy ước; phân công nhiệm vụ cho các thành viên một cách bài bản. Việc này sẽ chẳng có gì quan trọng, nhưng phải nói, khi bị an ninh phát hiện và tóm cả ổ mới vỡ lẽ: Thành không trực tiếp đứng tên thuê phòng vì nhát gan nên nhờ người khác đứng tên thuê hộ, đề rồi khi bị xử lý, kẻ dại khờ kia đã khai tuốt tuồn tuột về đồng bọn và mọi kế hoạch, từ khâu chuẩn bị, đến quá trình tổ chức khóa huấn luyện ra sao. Quả là Thành đã mất biết bao công sức để…lên kịch bản kiếm tiền. Số là, tiền thuê phòng chỉ 5triệu/tháng thì kê lên 10triệu/tháng (?), thậm chí còn thu thêm riêng các thành viên tham gia khóa học miễn phí thêm 01 củ/member để gọi là phụ tiền nước, cà phê. Trong khi đó, “ngài” Vioce đã tài trợ, lo toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại của khóa huấn luyện này (350USD/người/đợt), riêng người đứng lớp giảng dạy như: Đoan Trang, L.C.Đ, Nguyễn Hồ Nhật Thành,.. thì kinh phí sẽ không được… tiết lộ. Chưa kể đến việc Thành còn cung cấp quần áo, trang phục lính chế độ cũ cho đám đệ tử mặc khi tổ chức “chào cờ”(?) trước các buổi huấn luyện! Quả là bài bản và chuyên nghiệp thay. Đã vậy, khi bị công an phát hiện, xử lý thì y lại chui tọt vào khu vườn rau như con chuột cống tội nghiệp. Dường như có một sự nhục nhã không hề nhẹ. Liệu rằng đồng bọn của Thành có vui chăng???. Xong vào đấy, tiếp đến là các màn hô hào, xuyên tạc, vu khống để lăng xê hình ảnh các nhân và kể kể công trạng. Thậm chí là gửi đơn thư khiếu nại lên Thanh tra Bộ công an cho qua loa để có cái hình ảnh và lấy le với số bên ngoài. Quả là Thành đã được bọn này đào tạo kỹ ghê!!! Ăn không được, làm không xong thì lăn đùng ra ăn vạ, la lối om sòm chẳng khác gì đứa con nít.
Đấy, nếu Paulo Thành Nguyễn là một người thật sự dám lên tiếng, dám dấn thân hoạt động vì phong trào đấu tranh dân chủ cho Việt Nam thì mọi hành động của anh ta ai ai đều biết, hắn làm vậy chỉ để lấy số má cho bản thân và đánh bóng tên tuổi. Trong khi nhìn nhận lại cả quá trình hoạt động của anh ta cho “sự tiến bộ của Việt Nam” thì chưa thấy đâu. Hết làm cho No-U thì qua dân làm báo, xong lại nhảy qua phong trào con đường Việt Nam, khi không còn gì để xực thì lại trốn lui trốn nhủi như con chuột. Thật cũng đáng mặt đàn ông nhể!!!
Giờ đây danh dự và danh tiếng cũng theo làn khói bay! Thôi thì xin “ngài” về với rừng với rú để hùaaaaa mềnh với thiên nhiên và tu hành thì thấy hợp lý hơn. Chứ hoạt động thì không ra hồn, không đến nơi đến chốn, không dám hy sinh vì đại cục và rèn luyện bản lãnh thì chẳng anh em nào phục cả.

                                                                                                                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét