Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

TRIỂN LÃM GIẤY MỜI –TRÒ HỀ KHOA TRƯƠNG HAY KỂ LỂ CÔNG TRẠNG

Nguyên Châu
Cuộc thi Triển lãm Giấy mời!!!? Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng chẳng hề lạ tí tẹo nào khi thời gian qua, một số đối tượng phản động hoặc đang ra sức la lối, xuyên tạc chống phá hoặc từng bị xử lý về các tội xâm phạm ANQG, TTATXH đưa các loại “giấy mời” của cơ quan chức năng lên các trang mạng xã hội chỉ để… thi thố tài năng. Thật là một trò hề và phải nói là vô cùng nhảm vs nhí nhằm mục đích câu like của đám dân chủ cuội ở trong nước. Thoạt nhìn, ta dễ dàng điểm danh các “anh tài” bàn phím, facebook chém gió một thời đã bị phía Công an mời làm việc hoặc tiến hành các hoạt động tố tụng hình sự như: thím Hoàng Dũng mắm tôm, Phạm Văn Trội, Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Công Thuận, Trương Duy Nhất, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Lã Việt Dũng, Huỳnh Ngọc Chênh, Đinh Nhật Uy … Oh, nghe tên là đã biết “trình độ” khộ xám như thế nào rồi nhể.

Để tớ nhắc lại vài chi tiết thú vị về vụ “giấy mời”. Nếu là người bình thường, khi nhận được giấy mời làm việc của cơ quan có thẩm quyền (về mặt Hành chính) thì trách nhiệm của mỗi công dân là phải sắp xếp thời gian, công việc để có mặt đúng thời gian, địa điểm đã thông báo trong Giấy mời. Trường hợp này, công dân có quyền (hoặc vì lý do nào đó) từ chối có mặt theo giấy mời . Còn trường hợp Giấy mời là Giấy triệu tập của cơ quan Điều tra hoặc tương đương của Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án thì trách nhiệm công dân (là người tham gia tố tụng có thể với tư cách là bị can, người làm chứng, người có quyền và nghĩa vụ có liên quan trong vụ án…) thì phải có mặt theo giấy triệu tập, trường hợp vắng mặt không có lý do chính đáng hoặc có biểu hiện trốn tránh sẽ bị áp giải. Theo thông lệ áp dụng, nếu người nhận được Giấy triệu tập vi phạm quá 03 lần theo vi định pháp luật thì sẽ bị xử lý theo điều 304 BLHS năm 1999 về “tội không chấp hành án” (theo báo Pháp luật).
Như vậy, trong trường hợp Giấy mời đơn thuần chỉ là Giấy mời làm việc hành chính bình thường của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào của Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, hành chính, sự nghiệp…nói chung thì bạn có đi hay không đó là quyền của bạn. Pháp luật không buộc bạn phải thực hiện hay không thực hiện. Uh, thì đúng nhỉ! Còn riêng tôi, tốt nhất là bạn nên “lượn” qua thử để xem mình có bị “quy chụp, nói xấu hay vu oan” gì gì không nhé! Kẻo bác tổ trưởng Tổ dân phố oánh giá về cái vụ “thái độ trách nhiệm công dân” của ông A, bà B, cậu C trong cuộc họp ở Khu phố A, B,C ak! Đó là tớ nói về trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân sống và làm những gì mà pháp luật không cấm đó.
Về nội dung của các giấy mời, như các bạn đều biết, sẽ ghi rõ thời gian, địa điểm, nội dung làm việc (nếu có). Tuy nhiên, không phải giấy mời nào cũng ghi rõ nội dung làm việc, vì lý do tế nhị hoặc vì tính chất, đặc điểm của từng nghành nghề mà bạn có liên quan hoặc vì lý do bảo vệ thông tin cá nhân, bí mật đời tư của bạn. Phải nói thêm rằng, Giấy mời là tài liệu công khai, việc bạn đăng nó trên mạng internet, zalo, facebooks… đó là quyền của bạn. Nhưng bạn phải hiểu rõ, điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bản thân, cuộc sống và gia đình của bạn. Riêng tôi thấy, nếu việc tốt thì khoe, xấu thì ta che bớt lại. Vì một khi bạn công khai giấy mời  hoặc giấy triệu tập của bản thân kia, người đời sẽ nghĩ gì??? Đại khá như: thèng ni nó phạm pháp gì nên mới bị CA mời nè; không, chắc nó vừa trộm chó; chắc là va vẹt thông thông rồi oánh nhau rồi bỏ trốn; hay Thằng A nói xấu thằng B trên facebook…
Đa phần những Giấy mời như trên là của các bác, chú, anh chị em đều có lịch sử về tiền án, tiền sự cả. Ví dụ như: Huỳnh Ngọc Tuấn, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Trương Duy Nhất,…thì đều vi phạm pháp luật nên bị bắt, xử lý cả rồi. Việc chấp hành bản án thì đã rõ. Nhưng còn mấy cái thằng Dũng mắm tôm, con A, đứa B thường xuyên lên mạng chửi bới, xuyên tạc các chính sách của Nhà nước, xới tung cái bàn phím nhằm câu like để kích động, chống đối, xuyên tạc thì chỉ là trò hề, con rối cho đám phản động lưu vong, hải ngoại bên ngoài nó giựt dây! Và tất nhiên, ai có tật thì giật mình, miệng thì hô hào khàn cả giọng để câu like kiếm tiền, nhưng khi bị Công an mời làm việc tí thì lại im bặt, trốn lui trốn nhủi, lấy cớ bận việc hoặc lên mạng la lối, vu cáo chính quyền và lên mặt thách thức không lên phường làm việc. Tớ thì chưa biết bọn này đã làm gì mà để bị Công an sờ gáy???! Nhưng tớ biết một điều rằng kẻ nào có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì sẽ bị mời làm việc để … làm cho “ra ngô ra khoai” chứ không ai rảnh để tổ chức mấy cuộc thi tào lao này nhé mầy thím dân chủ! Còn ai đó thắc mắc là bọn này vi phạm vào điều luật, tội gì thì tôi cũng xin ví dụ về trường hợp của tên Nguyễn Danh Dũng ở Thanh Hóa (http://vtv.vn/trong-nuoc/xu-ly-nghiem-hanh-vi-phan-dong-xuyen-tac-duong-loi-chu-truong-cua-dang-va-nha-nuoc-20161219201749182.htm).
Ấy vậy, ở đời mà, kẻ khôn người khó! Đã lỡ trót dại thì nên biết quay đầu là bờ. Biết sai thì nên sửa. Chứ tội trạng, hành vi vi phạm pháp luật đã bị xử lý rành rành ra đó. Việt Nam đang bước vào ngôi nhà chung của thế giời – một thế giới đại đồng mà ở đó; Vấn đề dân chủ, nhân quyền là cốt lõi, là nền tảng mà chúng ta, mỗi công dân Việt Nam đang có gắng đoàn kết, xây dựng, phát huy các giá trị truyền thống và hiện đại để từng bước hội nhập, trách nhiệm đang đặt trên vai của mỗi 90 triệu dân Việt; Vấn đề tự do ngôn luận, tự do báo chí đã và đang ngày càng mở rộng, phát huy; Vấn đề quyền con người đang được tôn trọng như Hiến pháp đã qui định.
Hey, tớ không màn đến chuyện mục đích của cuộc thi nhảm nhí nầy đến đâu! Nhưng nhũng kẻ vô công rỗi nghề, dở hơi thích tập bơi câu like kiếm tiền thì nên nhớ rằng Lợi dụng vấn đề tự do dân chủ để gây rối, chống phá Nhà nước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân, tổ chức xã hội thì ắt sẽ phải bị pháp luật xử nghiêm.

                                                                                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét