Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

TIN HOT: X bị bắt



 Theo thông tin mới nhất ngày 16/12/2015, Nguyễn Văn Đài (Hội Anh em dân chủ) đã bị bắt tại nhà riêng. Sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, lực lượng chức năng tiến hành khám xét nhà riêng của Nguyễn Văn Đài và địa điểm số 10 Đoàn Trần Nghiệp.

 Sau khi hết hạn tù giam vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”, mặc dù Nguyễn Văn Đài không trực tiếp “ra mặt” tiến hành các hoạt động chống đối nhưng là người đứng sau chỉ đạo chính cho các hoạt động chống đối trong nước. Như đợt biểu tình phản đối việc giàn khoan Trung Quốc tiến vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vụ kích động bạo động tại Đồng Nai, vụ chặt cây xanh... đều do Nguyễn Văn Đài đứng sau chỉ đạo, chi tiền để các đối tượng tổ chức thực hiện.

Nguyễn Văn Đài cũng là một trong những người cầm đầu thành lập Kênh “Lương tâm TV”. Có thể thấy kênh “Lương tâm TV” thực chất chỉ là vỏ bọc để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước, đăng tải, tuyên truyền những thông tin sai lệch về tình hình chính trị trong nước; xuyên tạc, bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là minh chứng cho thấy rõ việc Nguyễn Văn Đài và đám dân chủ trong nước nhận được sự hỗ trợ về tiền, vật chất của các thế lực thù địch bên ngoài.

Ngoài việc kích động biểu tình, tuyên truyền chống nhà nước Nguyễn Văn Đài còn chỉ đạo các đối tượng tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện trong và ngoài nước. Các khóa huấn luyện này thường đào tạo cách thức hoạt động chống đối, biểu tình, gây rối, bạo động và các biện pháp bảo mật để chúng thực hiện các hoạt động chống phá tại Việt Nam; đào tạo, huấn luyện cách hoạt động, chống bị phát hiện và cách đối phó khi cơ quan chức năng nếu bị “gọi” lên làm việc.

Qua đây có thể thấy, sau thời gian đi tù vì tội “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” (năm 2007) và thời gian quản chế tại địa phương (3/2015) nhưng Nguyễn Văn Đài không hề hối cải, hồi tâm chuyển ý, không có thay đổi về lập trường chính trị mà Nguyễn Văn Đài còn có nhiều hoạt động chống đối tích cực hơn, tinh vi hơn. Việc bắt Nguyễn Văn Đài là việc nên làm, mà nên làm sớm, những người như thế này nên tách khỏi cộng đồng càng sớm càng tốt.

Trên đây là một số thông tin sơ bộ về việc Nguyễn Văn Đài bị bắt, mời mọi người đón nhận các thông tin tiếp theo.

TH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét