Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

CHỈ 3 NGÀY, LINH MỤC ANTON ĐẶNG HỮU NAM BỎ TÚI BAO NHIÊU TIỀN?

Khoai@

Bạn đọc hẳn đã quá rõ linh mục Anton Đặng Hữu Nam thuộc giáo phận Phú Yên. 

Đó là một linh mục Thiên chúa nổi tiếng với bề dày thành tích chống chính quyền bằng chiêu kích động, dụ dỗ, dọa dẫm và dẫn dắt con chiên tụ tập gấy hấn với chính quyền dưới nhiều chiêu bài. Anton Đặng Hữu Nam cũng nổi tiếng với giới chống cộng cực đoan ở hải ngoại và hiện tại, lại nổi tiếng với các chiêu làm tiền.

Bỏ qua khía cạnh chính trị, với vai trò thủ lĩnh kích động giáo biểu tình chống chính quyền trên danh nghĩa "bảo vệ môi trường" và "kiện Formosa", Anton Đặng Hữu Nam lợi dụng cơ hội này để làm tiền thông qua việc kêu gọi thiện nguyện, gây quỹ ủng hộ để giúp cho giáo dân đi khởi kiện.

Một mũi tên trúng 2 đích. Thông qua kêu gọi thiện nguyện, Anton Đặng Hữu Nam đã trực tiếp đánh bóng tên tuổi với giáo dân và giới chức công giáo bằng thành tích chống cộng cực đoan, nhưng mặt khác, y chiếm đoạt luôn cả nguồn tiền ủng hộ bằng mồ hôi xương máu của những người nhẹ dạ cả tin, và cả những đồng tiền tài trợ từ "Việt Tân" và các tổ chức chống Việt Nam từ hải ngoại.

Số tiền thiện nguyện để làm gì ? tất nhiên một phần chi cho giáo dân đi kiện nhưng số đó chẳng thấm vào đâu mà chủ yếu được sử dụng vào vào các hoạt động chống phá môi trường sống hòa bình, ổn định của người dân Việt Nam và chủ yếu là chảy vào túi các linh mục của Giáo phận Vinh. Tất nhiên, người khởi xướng sẽ nhận phần nhiều.

Ảnh trên là giấy nhận tiền viết tay của Anton Đặng Hữu Nam nhận tiền từ linh mục Lê Ngọc Thanh.

Và dưới đây là bằng chứng cho việc Anton Đặng Hữu Nam đã nhận nhiều trăm triệu đồng chỉ trong vòng 3 ngày từ khắp nơi gửi về. Tất nhiên, chi tiêu như thế nào thì chỉ Anton Đặng Hữu Nam và cái túi của ông ta mới biết











1 nhận xét:

  1. Bái phục khả năng kiếm tiền của cha này! MC PA còn gọi bằng Cụ!

    Trả lờiXóa