Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

NhungTrang tự sướng thời @

 Cầm Kỳ
So với ca sĩ ao làng Lâm Ngân Mai, Trang Nhung sở hữu lớp vỏ bọc bên ngoài không mướt mát bằng nhưng bù lại, trí tuệ có phần “cao cấp” hơn. Bà cô ế này xét về học thức thì hơn hẳn cô nàng lớp 9 kia, nhưng về độ tự sướng thì không hề thua kém.
 Kiểu tự sướng của Trang Nhung mang phong cách thời @, với một vài tấm ảnh selfie và mớ triết lý lòe người. Tự cho mình thuộc trình độ đẳng cấp hơn cả bằng thạc sỹ của mụ, Trang Nhung không chỉ sử dụng facebook để khoe khoang sự thông minh thượng hạng của mình, mà còn dùng mạng xã hội như một công cụ công kích các “đồng nghiệp” khác.
Mỗi ngày, Trang Nhung rất chịu khó lên facebook để “khai dân trí” bằng những từ ngữ chuyên môn mang tính hàn lâm sáo rỗng. Đúng kiểu thạc sĩ giấy, chỉ biết nói cho to cho tát còn làm thì chẳng thấy gì hay. Để đánh bóng tên tuổi của mình, bà cô tuổi băm mãi chưa chồng đã tận dụng sự khó tính trở trời để đả kích các nhà hoạt động rân chủ không vừa mắt, bằng cách nói đầy ẩn ý, bóng gió trong các status.
Có thể điểm qua vài lời giáo huấn của Trang Nhung dành cho đồng nghiệp:
“Thi thoảng lại thấy những lời hô hào tầm bậy tầm bạ của một số người khoác áo đấu tranh hoặc cổ vũ cho đấu tranh. Tôi có cảm giác họ như những kẻ hoặc là ảo tưởng hoặc là có vấn đề về tâm thần - Trang Nhung Nguyen”.
“Chưa có ai có thể được gọi là nhà dân chủ cả, cùng lắm thì họ là những người hoạt động mà thôi. Phần lớn trong số họ không có phương hướng và tầm nhìn, và do đó họ chẳng giải quyết được vấn đề gì đáng kể cả.”
“Tôi e rằng đa số những người đang đấu tranh ấy không hiểu rõ về những cái mà họ đang đấu tranh cho. Và hệ quả của sự hiểu biết nửa vời thường là sự tự mâu thuẫn và bế tắc.”
“Những người đang đấu tranh cho dân chủ và tự do có khi nào thấy cần phải nghiên cứu nhiều hơn nữa và động não nhiều hơn nữa về mấy khái niệm dân chủ và tự do hay không?”
      Đọc các status trên, có thể thấy ngoài mục đích “khai dân trí” cho dân Việt, Trang Nhung còn muốn lên mặt dạy đời đồng nghiệp của mình, bao gồm những “bậc tiền bối” rân chủ giàu kinh nghiệm. Không biết liệu các anh chị đồng nghiệp khi đọc được có thấy nhột không?
Hết tự sướng về trí tuệ của mình, hết nói kháy người khác, Trang Nhung còn chuyển sang lo xa cho tương lai. Bà cô suy nghĩ lỡ một ngày lật đổ được chế độ, thì không biết sau đó phải giúp thay đổi con người từng sống trong chế độ này như thế nào để phù hợp với chế độ mới, bởi vì theo Nhung, người Việt “thích nghi nhanh với cái xấu chứ không thích nghi nhanh với cái tốt”. Nhung còn cho rằng phải “thay đổi con người trên cả chiều sâu và chiều rộng, mà điều này chỉ có thể thực hiện được sau khi thay đổi chế độ.”
Chợt nghĩ, có khi nào bà cô này tính làm cuộc “cách mạng con người”, đó là thanh lọc người cộng sản và nhân giống người dân chủ, như cái cách Nhung ủng hộ ông Tổng thống Philippines và cho rằng các chính trị gia tương lai của một Việt Nam mới nên tham khảo, đó là cứng rắn và… giết người vô tội vạ dựa trên danh xưng vì công lý. Dân chủ là vậy sao? Dân chủ là ủng hộ giết người mà mình cho là xấu, trong khi chẳng có bằng chứng gì sao? Thế thì khác gì các chế độ diệt chủng?
Sau cái tát đau điếng khi chỉ nhận được 1/63 phiếu bầu của cử tri trong buổi hiệp thương, Trang Nhung la làng được một lúc rồi im hơi bặt tiếng, rồi lại được sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch bên ngoài tiếp tục màn phô trương tên tuổi, đánh bóng danh tiếng thông qua mạng xã hội.
Gần đây nhất, Nhung kêu gọi thành lập nhóm “Những người bị chính quyền cấm xuất cảnh” và "Hội hỗ trợ nạn nhân bị bạo hành”. Được đà tâng bốc, Nhung tiếp tục có những hành động khuếch trương bằng cách gửi đơn kiện Cục bảo vệ chính trị 5 gì gì đó, về việc cô ta bị cấm xuất cảnh. Đúng là vừa ăn cắp vừa la làng, thích làm càn ăn vạ.
Thất nghiệp, không có lương ổn định và “tự sướng” 24/7 trên facebook, liệu bà cô 35...dê ế    chưa chồng, không nhan sắc này đang sống bằng gì? Hoa hồng hay tiền thưởng nhuận bút từ các thế lực thù địch trong và ngoài nước?

Đúng là tự sướng thời @, thoáng chút là có tiền ngay! Các em tuổi teen nên lấy đó mà học hỏi. Không cần đẹp, chỉ cần xấu mà biết nói chuyện chính trị thì tiền tự bơi về thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét