Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

"Trang Nhung và Việt Tân: Tôi chọn Chụy"

Ai bảo Nguyễn Trang Nhung là thành phần phản động? là thành viên của tổ chức Việt Tân?
(http://phapluatso.vn/phap-luat/sau-thong-bao-cua-bo-cong-an-o-nhom-dau-tien-lien-quan-den-to-chuc-khung-bo-viet-tan-da-bi-bat-giu.html). Riêng tôi là tôi không hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Cơ quan Điều tra Công an Bà Rịa Vũng Tàu đã đăng tin trên báo Pháp luật ngày 09/10/2016 vừa qua. Bởi lẽ; Nguyễn Trang Nhung là một công dân mẫu mực, không chơi với bọn xấu. 

Còn nhớ, 3/2016 chị ấy đã tự ứng cử vào chức danh “Đại biểu Quốc hội” - nơi mà đại đa số nhân dân thể hiện quyền tín nhiệm người đại diện cho tiếng nói của cử tri. Tuy không được trúng cử nhưng Chị ấy đã thể hiện hết mình, bằng cả tình người là lòng yêu thương nhân loại vô bờ bến; và hơn thế, chị từng lên tiếng bảo vệ nhân dân, bảo vệ tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình, mà lại ngu gì dính vào mấy cái việc trò hề đó của Công an Vũng Tàu! Ví như ai? hôm đó có những người cũng khá là nổi tiếng như anh Phạm Bá Hải đại diện cho “Cựu tù nhân lương tâm VN”, luật sư Lê Công Định mới ra tù, Lê Thăng Long, bác Nguyễn Đan Quế - cố vấn của các tổ chức, hội đoàn “xã hội dân sự” trong nước, Chị Bích Hạnh, Anh Thanh Hải...đã có một cuộc gặp “thân mật” tại Tp. Vũng Tàu. Chỉ là buổi gặp mặt của các cá nhân từng đấu tranh cho tình hình dân chủ và là đại diện cho các tổ chức “xã hội dân sự” ở trong nước. Chị Nhung tham gia cũng chỉ để nghe thêm những tiềng nói “phản biện”, mục đích cũng chỉ là hiểu thêm những thông tin, những ý kiến của những người dám lên tiếng cho tiếng nói dân chủ và phản biện xã hội nhằm mục đích “nâng cao giá trị dân chủ cho Việt Nam 2016” thôi!
Nguyễn Trang Nhung - chị ấy có tham gia tổ chức nào đâu!? Ừ thì đúng vậy!!! Sau khi không được trúng cử ĐBQH, chị ấy có tổ chức kêu gọi, vận động thành lập vài nhóm như “Ban vận động thành lập nhóm những người bị bạo hành” hoặc nhóm “bị cấm xuất cảnh” vì vi phạm quyền tự do đi lại trắng trợn của một vài “nhóm lợi ích”, “sử dụng luật rừng” của chế độ! Nhưng cũng chỉ là hô hào tí thôi! chưa ai dám đứng tiếng ủng hộ! Có người bảo: “Sao con nhỏ Nhung vừa xấu vừa ngu mà lại thích loi nhoi làm chuyện chính trị, chính em!!!”. Hừ, tôi nghe mà bực cả mình. Chị ấy cũng là thạc sỹ du học hẳn hoi, mầy tấm hình chị ấy “tự sướng” cũng tầm tầm đấy chớ có xấu xí lắm đâu! Đấy! sau cuộc họp ở Vũng Tàu kia, chi ấy cũng đã đính chính trên Facebook cá nhân oy! Chị đã khẳng định là chẳng có liên quan gì tới đảng Việt Tân gì cả! và cả mấy tổ chức chính trị hay nhóm “xã hội dân sự” gì nữa, chị ấy cũng “NOOOOO!” luôn! Đơn giản, chị ấy đã từng tranh cử ĐBQH, chị ấy sẽ bằng tài năng và lòng nhiệt huyết của mình, chị sẽ kêu goi, vận động, nghiên cứu pháp lý thành lập vài nhóm chính trị riêng - đàng hoàng, lương thiện, có tầm nhìn, có chiến lược, chớ không phải hạng soàng soàng, vô tổ chức, không có người cầm đầu như mấy cái vụ như Fomosa Hà Tĩnh và vài nhóm linh tinh như: Hội Phụ nữ nhân quyền, Hội dân oan, ...Còn “Việt Tân” uh!? Chị ấy cũng chỉ mới lên tiếng ủng hộ chuyện “biểu tình”, “đấu tranh bất bạo động” gần đây của vụ Fomosa Hà Tĩnh thôi! Với lại chị không thích cái cách khủng bố trắng trợn của bọn này, kinh quá!!!!. Đấy, chị ấy không tham gia chính trị hay bất kỳ tổ chức đảng phái nào cả! Huống chi là nói chị ấy chống chính quyền, phản động gì đâu! Chỉ là tham gia họp mặt, giao lưu với mấy bác bên “xã hội dân sự” để tư vấn pháp lý, ôn lại bài vở và học hỏi kinh nghiệm đấu tranh thôi!
Theo tôi, mỗi người đã là công dân tốt của đất nước, thì phải có trách nhiệm với bản thân và đất nước. Tôi tôn trọng quyền tự do chính trị, lựa chọn đảng phái để đi theo cho phù hợp với quan điểm sống và nhận thức đúng đắn của mình; Ai đúng và được nhiều người công nhận thì mình noi theo; không biết thế nào, nhưng nếu có một sự lựa chọn, các bạn sẽ chọn ai giữa “Nguyen Trang Nhung and Viet Tan”. Oh, tất nhiên, câu trả lời cũng dễ hiểu; một người thật sự có tâm huyết như chị Trang Nhung thì chũng ta nên học tập - đừng giống như noi gương anh Bế Văn Đàn, La Văn Cầu, Tô Vĩnh Diện làm chi nhé, khổ thân lắm, vì nay là thời bình oyyyy!

Cứ noi gương chị Nguyễn Trang Nhung The Voice XHDS í!!!! Vì Thế: Tôi chọn chụy, dù chụy có thế nào đi chăng nữa, love you ...so!!!

1 nhận xét:

  1. Nói như người viết thì chẳng cần noi gương ai cả,kể cả ông tổ Trần Hưng Đạo,Quang trung,...vì bây giờ thời bình rồi.Quên mẹ chúng đi.Chỉ còn chị Trang Nhung nhà em là ô kê.Thật là mất gốc.

    Trả lờiXóa