Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Những kẻ trốn thuế

Hiện nay, các nhà “dân chủ” luôn bám víu vào cái luận điểm “Họ là những người nộp thuế” và những công chức, viên chức nhà nước là người trực tiếp hưởng lương từ đồng thuế của họ nên phải có trách nhiệm phục vụ và phải thực hiện chức trách của “một công bộc” của nhân dân.
Nhưng, trong các nhà dân chủ vĩ đại và danh giá ấy, có ai hàng tháng, hàng quý thống kê được từng khoản thuế đã đóng vào ngân sách nhà nước chưa?
Ngược lại, các nhà “dân chủ” là những tên trốn thuế số một, vì sao?

Vì đa phần các nhà “dân chủ” là những người thất nghiệp, không có việc làm. Nhưng họ lại là những cái máy kiếm tiền siêu đẳng!
- Nguyễn Phương Uyên, trước khi bị bắt chỉ là một cô sinh viên ngây ngô từ một tỉnh miền Trung vào TP. Hồ Chí Minh đi học. Nhưng, trong thời gian bị tạm giam để điều tra và xét xử cũng như lúc chấp hành án sau đó, Nguyễn Phương Uyên vẫn kiếm được tiền tỉ từ các tổ chức và cá nhân “cùng chí hướng” trong và ngoài nước, số tiền này gia đình Nguyễn Phương Uyên đã xây được một ngôi nhà khang trang tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, vẫn còn khoản tiền kha khá gửi ngân hàng. Nhận thấy, việc dấn thân vào “giới dân chủ” vừa dễ dàng, nhàn hạ lại kiếm được nhiều tiền, mẹ Nguyễn Phương Uyên là Nguyễn Thị Nhung đã không ngần ngại bỏ chồng, con đi theo các nhà “dân chủ” để học việc, đến bây giờ Nhung đã thành thục và có một “level” còn cao hơn cả Nguyễn Phương Uyên. Riêng Nguyễn Phương Uyên theo học các khóa học tiếng Anh tại một trường Đại học Quốc tế đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, Đại học RMIT Quận 7, với học phí trên 40.000.000đ/tháng.
- Đỗ Thị Minh Hạnh, khi bị tai nạn giao thông, dù chỉ xây xác nhẹ và phải vào bệnh viện để chăm sóc bằng cách nhỏ ô xy già và băng bó qua loa nhưng các nhà dân chủ đã tô vẽ, thổi phồng lên để được các tổ chức, cá nhân nước ngoài gửi tiền về “cảm thông, chia sẻ”. Chỉ sau một ngày nằm viện, Hạnh có thể kiếm gần 50.000.000đ, bằng một năm thu nhập của một người lao động chân tay bình thường. Khoản thu nhập này, Hạnh đã không đóng một đồng thuế nào cho cơ quan thuế.
- Nhạc sĩ Việt Khang, (Võ Minh Trí) sau khi ra tù, cũng bằng chiêu bài quen thuộc của các nhà dân chủ, Việt Khang cũng nhận được trên 200.000.000đ và tất nhiên Việt Khang cũng chẳng dại gì mà đi kê khai và nộp thuế.
- Ngoài ra còn nhiều cái tên khả ái: Nguyễn Bắc Truyển, Hoàng Văn Dũng, Huỳnh Thục Vi, Trương Minh Đức…là những kẻ thất nghiệp không hơn không kém. Tuy nhiên, chúng vẫn nuôi sống được bản thân, gia đình và có thể thanh toán được tất cả các hóa đơn sinh hoạt từ những khoản tiền tài trợ của các tổ chức phản động, thu nhập hàng tháng vài chục triệu, nhưng đừng hòng họ trích ra một đồng để đóng thuế thu nhập cá nhân. 

Qua đó, có thể thấy rằng, các nhà dân chủ đang thực hiện hành vi trốn thuế mang tính chuyên nghiệp và thường xuyên. Vậy làm sao họ có tư cách để vỗ ngực rêu rao là những công dân đóng thuế để trả lương nuôi sống bộ máy chính quyền này và đòi hỏi những viên chức nhà nước phải phục vụ họ. Thiết nghĩ, chính quyền phải làm rõ hành vi trốn thuế của họ để truy thu và xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời ngăn chặn việc kiếm tiền một cách bẩn thiểu của “các nhà rận chủ này”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét