Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

CÁI KẾT CHO MỘT LIÊN MINH CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIÊT Ở HẢI NGOẠI

Lâu lắm mới thấy “Dân làm báo” đưa ra một bản tự truyện nói lên thực tế hoạt động của các tổ chức phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài, của những kẻ tự cho là “chiến sỹ dân chủ”, “ ngọn cờ đầu”. Bản tự truyện này là của “Từ Huy”, những chữ nghĩa mà kẻ này viết cho thấy sự tuyệt vọng chung của chính những kẻ lầm đường lạc lối khác. Từ Huy liên tục đặt câu hỏi và tự đưa ra cái kết cay đắng:
CÁI KẾT CHO MỘT LIÊN MINH CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIÊT Ở HẢI NGOẠI
Hãy nhìn vào chính chúng ta để nói xem bản thân chúng ta có khả năng thay đổi hay không, bản thân các tổ chức đang tồn tại có khả năng cải cách hay không, và chúng ta có khả năng hình thành các tổ chức mới hay không…?”. Kết quả là không, các tổ chức được cho là “có tý” như liên minh thành lập đảng Việt Tân của Hoàng Cơ Minh (Mỹ), tổ chức Phục Hưng Việt Nam (PHVN) của Trần Văn Sơn, tức Trần Bình Nam (Mỹ), nhóm Việt Nam Tự Do (VNTD) của Đỗ Thông Minh, Ngô Chí Dũng (Nhật) hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đều nhận được cái kết “tan rã”.
Hắn hô hào muốn “thành lập được một hoặc một số liên minh chính trị mạnh của người Việt ở hải ngoại, hoạt động được như ‘Liên minh quốc gia vì dân chủ’ của Miến Điện?”. Chúng ta biết rằng, các tổ chức phản động luôn có xu hướng liên kết để tạo ra một liên minh phản động chống lại Nhà nước ta, tuy nhiên những liên minh phản động này sẽ tất yếu tan rã bởi nó đi ngược lại so với lợi ích của cả dân tộc Việt Nam. Đó là chưa kể tới bản chất của các tổ chức phản động này là “dễ dàng hận thù, ganh ghét, chửi bới, vu khống nhau chỉ vì tranh giành một chức tước hữu danh vô thực, địa vị chủ tịch, phó chủ tịch… trong cộng đồng, tổ chức” như hắn nóiTóm lại, những vị dân chủ này chỉ vì chữ “tiền” sẽ sinh ra đấu đá, tổ chức phản động này muốn nuốt tổ chức phản động kia.
Hắn viết rất nhiều, tâm sự, cảm nghĩ rất nhiều, đưa ra nhiều lý lẽ minh chứng cho sự “loạn”, cho sự “tranh giành” như thừa nhận thực tế những tổ chức phản động này miệng rêu rao nhân nghĩa những bụng lại “vẩn đục”. Hoạt động của các tổ chức phản động, các đối tượng sẽ không mang lại kết quả gì, sẽ không làm ảnh hưởng tới truyền thống yêu nước, thương giống nòi của dân tộc ta. Hắn cũng biết đường nhận thức khi tự nhận ý tưởng của hắn “thật khó lòng trở thành hiện thực trong tình trạng hiện nay”.
Từ Huy ơi, Từ Huy nếu “y” cho rằng: “người Việt Nam, sau nhiều năm sống trong một môi trường tự do, dân chủ vẫn thiếu ý thức cộng đồng, lẫn tinh thần trách nhiệm, vẫn chưa trang bị được cho mình tinh thần tranh luận, biết lắng nghe” thì đó là sai lầm tệ hại về nhận thức. Người Việt ta ở nước ngoài là một bộ phận của dân tộc Việt Nam, họ được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, đảm bảo các quyền lợi của công dân. Vậy thì tại sao, họ lại phải có trách nhiệm, ý thức cộng đồng để đi theo các tổ chức phản động, những liên minh gì đó gọi là vì dân chủ để chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chứ? Thật nực cười đấy. Nếu mà chỉ muốn danh vọng, chức tước ảo vọng, vì tiền mà đi ngược lại lợi ích dân tộc thì hãy dừng lại ngay, quay đầu là bờ.
Sẽ không thể thành lập được một liên minh chính trị phản động cho những đối tượng người việt lưu vong ở nước ngoài. Sẽ không có một thủ lĩnh phản động mà các vị dân chủ mong muốn. Tất cả chỉ là ảo vọng, là sự tự vỗ về nhau về một con đường sai trái mà các vị theo.

Nguồn: Tiếu Ngạo - blog nhanquyenvn.com

1 nhận xét:

  1. Hoàng Lan
    Sức mạnh và tầm ảnh hưởng của cộng đồng người việt nam ở nước ngoài cũng là rất lớn.chính vì thế các thế lực thù địch vẫn luôn tìm cách lợi dụng họ nhằm mục đích chống phá.Đây là hành động rất nguy hiểm và nếu như không cẩn thận có thể gây nên hậu quả rất lớn.

    Trả lờiXóa