Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Việt tân và âm mưu thành lập các "Hội đoàn tự do" chân rết trong nước

Anh Quốc
Tổ chức khủng bố Việt Tân ngày nay (Việt Nam canh tân cách mạng đảng), tiền thân là “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” được biết đến là một tổ chức phản động lưu vong đã nhiều lần bất thành trong các chiến dịch xâm nhập bằng vũ trang vào Việt Nam để cướp chính quyền. Mặc dù vậy, tổ chức phản động này vẫn không từ bỏ âm mưu, ý đồ chính trị đen tối. 
Việt tân kêu gọi việc thành lập các hội đoàn tự do, độc lập trong nước
Tuy nhiên, khi chủ nghĩa khủng bố bị cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ và bị đấu tranh tiêu diệt, Việt Tân lại tìm cách chuyển hướng sang phương thức “bất bạo động” thay vì sử dụng phương thức khủng bố, vũ trang nhằm thực hiện âm mưu lật đổ chính quyền trong nước. Với phương thức này, Việt Tân đang muốn làm “mềm hóa” bản chất âm mưu, ý đồ thâm độc đó để một mặt có cơ sở nhận sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch chống Việt Nam đồng thời tạo vỏ bọc để gây dựng, chỉ đạo cho các tổ chức chống đối trong nước. Do đó, Việt Tân đang “sốt sắng” đòi lập các hội nhóm mà theo cách gọi của chúng là các “hội đoàn dân sự” dưới danh nghĩa là hoạt động về dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, ngôn luận, báo chí… nhưng thực chất là muốn tạo dựng một lực lượng đối lập với Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm thực hiện âm mưu chính trị của chúng khi có thời cơ. 
Mới đây trên page facebook Việt Tân, tổ chức này lại tiếp tục kêu gọi việc thành lập các hội đoàn tự do, độc lập mà không cần phải xin phép ai hết với luận điệu đây là quyền hiển nhiên của con người. Sự mâu thuẫn và đòi hỏi phi lý bộc lộ rõ trong chính những luận điệu mà chúng đưa ra. Chúng vừa muốn đòi quyền con người, quyền công dân mà Hiến pháp đã quy định nhưng chúng lại muốn đứng trên pháp luật, ngoài pháp luật hay nói cách khác là chúng không muốn bị điều chỉnh, ràng buộc bởi pháp luật về nghĩa vụ, trách nhiệm trong hoạt động. Trên thế giới cũng chưa có một quốc gia nào mà quyền của công dân không đi kèm với việc thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm. 
Nhà nước Việt Nam đã ghi nhận các quyền con người, quyền cơ bản của công dân trong Hiến pháp 2013. Đồng thời, để bảo đảm việc thực hiện các quyền đó, Quốc hội Việt Nam đang tiếp tục thể chế hóa Hiến pháp thành các văn bản pháp luật cụ thể, trong đó có dự thảo luật về Hội. Như vậy, hoàn toàn không có việc Nhà nước Việt Nam phủ nhận hay cản trở việc thực hiện quyền lập hội của công dân như luận điệu của Việt Tân hay các hội nhóm “dân chủ” tự xưng đã đưa ra. Luật về Hội ra đời đảm bảo việc thực hiện nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân trong việc lập ra các hội hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau vì sự phát triển chung của xã hội, đất nước, vì các mục đích chân chính và không vì lợi nhuận. Nhưng đồng thời sự ra đời của luật này sẽ nghiêm trị hành vi lợi dụng việc lập hội để tiến hành các hoạt động xâm phạm lợi ích của quốc gia, tổ chức, cá nhân…
Trên thực tế, thời gian qua, Việt Tân đã hậu thuẫn và chỉ đạo hoạt động cho nhiều hội nhóm chống đối trong nước như No-U FC, Hội anh em dân chủ, Diễn đàn xã hội dân sự, Hội bầu bí tương thân, mạng lưới Blogger Việt Nam, phong trào con đường Việt Nam… Các tổ chức này tự xưng là hoạt động về dân chủ, nhân quyền nhưng thực chất là các chân rết, cánh tay nối dài của Việt Tân. Chúng kích động các hoạt động chống Đảng, Nhà nước, xuyên tạc, bóp méo tình hình dân chủ, nhân quyền, tình hình chính trị - xã hội trong nước, kêu gọi và kích động các hoạt động biểu tình nhằm gây bất ổn xã hội… Đó là lý do tại sao Việt Tân ngày càng sốt sắng cho việc đòi lập các hội đoàn tự do trong nước. Bản thân là tổ chức phản động lưu vong nên đây chính là lực lượng để Việt Tân có thể thâm nhập, tác động đối với tình hình xã hội trong nước nhằm thực hiện âm mưu, ý đồ chính trị của chúng khi có thời cơ.
Nguồn: blog gocnhinthoidai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét