Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

“BA SÀM” NGUYỄN HỮU VINH RA TÒA - CÁI GIÁ PHẢI TRẢ KHI LẦM LẠC

 JUNXIAN
 Cũng giống như trước phiên tòa xét xử Dũng Phi Hổ, thông tin TAND TP Hà Nội sẽ đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” vào ngày 19/1/2016 tới đây lại được các cơ quan truyền thông trong “phường dân chủ” rởm ra sức nhào nặn, xuyên tạc.
         Theo đó, kẻ thì say sưa nhận định rằng “Phải chăng, đây chính là một món quà dâng lên quan thầy Bắc Kinh của đảng CSVN, nhất là khi mà thời điểm diễn ra đại hội đảng lần thứ 12 đang cận kề”. Kẻ khác thì lại liều lĩnh khi quả quyết “thông qua phiên toà 2 blogger Anh Ba Sàm, chế độ CSVN cũng đang muốn gửi đi một thông điệp đe doạ đối với những người bất đồng chính kiến tại Việt Nam”“nội bộ cộng sản đang mâu thuẫn và cắn xé nhau dữ dội, nhưng họ vẫn có một điểm đồng thuận cốt lõi, đó là: giữ chế độ độc tài bằng mọi giá”; thậm chí có tên còn phán đoán một cách rất hài ước rằng “Dù Nguyễn Tấn Dũng hay Nguyễn Phú Trọng thắng, thì chủ trương đàn áp những tiếng nói đối lập vẫn không thay đổi. Đây cũng chính là một cái tát mạnh mẽ giáng vào tai những ai còn ảo tưởng về một ‘minh chủ’, hoặc ‘lá cờ đầu cải cách’ trong đảng cộng sản”….
“Ba Sàm” Nguyễn Hữu Vinh
Ba Sàm” Nguyễn Hữu Vinh (Ảnh Internet)
          Mặc dù các “nhà dân chủ” ra sức lấp liếm, ngụy biện cho Nguyễn Hữu Vinh nhưng vẫn không thể phủ nhận và lừa bịp dư luận được rằng y chính là một kẻ 1 kẻ đội lốt dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước.
          Nguyễn Hữu Vinh SN 1956, HKTT tại Hà Nội. Mặc dù được sinh ra trong một cơ bản, được ăn học đàng hoàng (học cấp III tại trường Chu Văn An và là cựu sinh viên Học viện An ninh nhân dân) nhưng do thiếu ý thức rèn luyện, tư tưởng lệch lạc, bất mãn, đề cao hưởng thụ, sống thực dục, ích kỷ Nguyễn Hữu Vinh đã tự lựa chọn cho mình một ngã rẽ độc hành, lầm lạc. Vinh bỏ ngành Công an để mở công ty “thám tử tư” với mong muốn kiếm được cuộc sống nhàn hạ theo kiểu “ngồi mát ăn bát vàng”. Tuy nhiên, cái tên Nguyễn Hữu Vinh chỉ thực sự “nổi tiếng” khi y lập nên trang mạng với tên gọi “Ba Sàm” để tự do bày tỏ những quan điểm chính trị điên rồ của mình.
         Trên trang “Ba Sàm” và một số trang mạng khác như “Diễn đàn Xã hội dân sự”, “Đảng Xanh”, “Chép Sử Việt”… Nguyễn Hữu Vinh đã viết và cho đăng tải nhiều bài viết với nội dung xuyên tạc, bóp méo tình hình chính trị - xã hội của đất nước, vu cáo trắng trợn chính quyền vi phạm dân chủ, nhân quyền; kêu gọi đa nguyên, đa đảng… Trong khi đó, Nguyễn Thị Minh Thúy - người cùng “Vinh Sàm” ra trước vành móng ngựa lần này, đã nhận sự chỉ đạo trực tiếp của Vinh để đăng bài có nội dung chống phá Đảng và Nhà nước đưa lên mạng internet và tham gia quản trị trang “Ba Sàm”.
Nguy hiểm hơn, các blog của “Ba Sàm” còn là nơi thu nạp, dung dưỡng những đối tượng cơ hội, bất mãn, thoái hóa biến chất chuyên hành nghề “chửi thuê viết mướn” có thâm niên chống phá đất nước như: Mai Thanh Hải, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Giang, Nguyễn Quang Lập, Bùi Minh Hằng, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Viết Đào, Nguyễn Tường Thụy… Bên cạnh đó, “Vinh Sàm” còn ngấm ngầm cấu kết với Đinh Ngọc Thu - một thành viên của tổ chức khủng bố “Việt Tân” nhằm thực hiện các mưu đồ chính trị đen tối. Sử dụng “di sản” mà Nguyễn Hữu Vinh để lại là trang mạng “Ba Sàm”, thời gian vừa qua đám “dân chủ” rởm vẫn thường xuyên đăng tải các bài viết có nội dung chống phá đất nước, đặc biệt là phá hoại Đại hội Đảng lần thứ XII của Đảng với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt.
          Điều 258 BLHS quy định về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”:
“1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân thì phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm”.
Với việc thường xuyên lợi dụng các quyền tự do dân chủ để đăng tải các bài viết trên các trang mạng với những nội dung xấu, thông tin sai sự thật nhằm tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước, gây mất ổn định chính trị - xã hội, việc Nguyễn Hữu Vinh và đồng đảng của mình là Nguyễn Thị Minh Thúy bị bắt, khởi tố điều tra và bị đưa ra xét xử về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 BLHS là hoàn toàn phù hợp, đúng với các quy định của pháp luật hiện hành.
Người xưa có câu “Gieo nhân nào sẽ gặt quả nấy”, với chuỗi hành vi sai trái, đi ngược lại với lợi ích của đất nước, của nhân dân Nguyễn Hữu Vinh và những “cộng sự” của mình chắc chắn sẽ phải chịu một bản án nghiêm khắc của pháp luật. Và sự việc Nguyễn Hữu Vinh cùng Nguyễn Thị Minh Thúy chuẩn bị được đưa ra xét xử tới đây còn sẽ là một bài học đắt giá và là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ vẫn thường giả danh dưới chiêu bài yêu nước, đấu tranh dân chủ để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước trong thời gian vừa qua./. 
Nguồn: blog nguoicondatme                                                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét