Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

ĐOAN TRANG VÀ NHÀ TÙ

Cuteo@
Ả zận cái Đoan Trang vừa có bài "Thăm nuôi 2 tù nhân lương tâm ngày đầu năm" trên FB, kể lại chuyện ả cùng với chị Lê Thị Minh Hà (vợ Ba Sàm) và chị Vũ Minh Khánh (vợ Nguyễn Văn Đài) tiếp tế cho chồng ở Trại tạm giam B14. Như thường lệ, câu chuyện ả kể ra không ngoài mục đích xuyên tạc nói xấu chế độ.


Theo miệng lưỡi cú diều của Đoan Trang, thì nhà tù ở Việt Nam "là nơi mà sự chà đạp quyền con người trong xã hội được thể hiện một cách thô thiển và trêu ngươi nhất". Và rằng, "Hống hách, hách dịch, tùy tiện không theo một điều luật nào (và kể cả có quy định riêng của trại thì quy định ấy cũng hết sức tùy tiện theo từng “đời” quản giáo), đó là cung cách làm việc của các “chúa ngục”. 
Đọc là đủ biết cái trình của ả về pháp luật. 


Trại tạm giam là nơi giam, giữ những "Người bị tạm giam", những người bị kết án tù hoặc tử hình đang chờ thi hành án. Vinh và Đài thuộc diện "người bị tạm giam" và đương nhiên bị hạn chế quyền công dân theo luật định.


Một bức ảnh bằng vạn lời nói, Đoan Trang và đồng bọn hãy xem những hình ảnh sau đây để thấy nhà tù, trại giam ở xứ sở tự do bậc nhất thế giới đối xử với con người như thế nào:

Nước Mỹ nổi tiếng với hệ thống nhà tù kiên cố với số lượng lớn các khu biệt giam và phòng biệt giam. Có thể kể đến nhà tù Guantanamo, nhà tù Abu Ghraib...

Đoan Trang và đồng bọn cũng nên nhớ, tại Việt Nam, những nhà tù nổi tiếng về tra tấn tù nhân, vi phạm nhân quyền lại là nhà tù của chế độ thực dân Pháp và của chế độ Việt Nam Cộng hòa mà giờ đây phần lớn đã trở thành di tích lịch sử, như: Nhà tù Côn Đảo (còn gọi là "Địa ngục trần gian"), Nhà tù Hỏa Lò ở Hà Nội; Nhà lao Cây Dừa ở Phú Quốc; Nhà tù Sơn La; Nhà tù Lao Bảo; Khám lớn Cần Thơ...
Trong khi đó, Đoan Trang có thể so sánh với nhà tù đã từng giam Cù Huy Hà Vũ:

Với những hình ảnh trên, Đoan Trang còn gì để nói?
Một ngày nào đó, Đoan Trang có thể sẽ được vào tận nơi để có thể có được khái niệm đầy đủ nhất về Trại tạm giam.
Nguồn: http://trelangblogspotcom.blogspot.com

2 nhận xét:

  1. Mỗi khi nhắc đến "đoan trang"
    Trách cha, trách mẹ của nàng chót sinh
    Người ta sinh hạ :Tú, Tinh
    Ông, bà sao lỡ hạ mình sinh ma
    ...

    Trả lờiXóa
  2. Nhà nước cũng nhanh chóng cho con mẹ này vào nhà đá để nó được thực tế,khỏi phải đoán mò mang tội bịa đặt.Nó xứng đáng được đua vào rồi.

    Trả lờiXóa