Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

BÊN LỀ ĐẠI HỘI ĐẢNG XII: GIỌNG ĐIỆU CỦA “ANH HÙNG RƠM” HÀ SĨ PHU

TRÙNG DƯƠNG
Tình cờ, đọc được status (trạng thái) của facebooker Khôi Nguyên, trong đó có đoạn như sau: "Lâu nay mình cứ nghĩ chuyện đánh Mỹ là ta đánh cho Liên Xô, Trung Quốc (theo lời Lê Duẩn) đã là đau lắm cho người dân của mình rồi. Sáng nay đọc một bài phỏng vấn của Hà Sĩ Phu. Ông ấy trả lời với nhà báo: Chính nhân dân đã đánh thuê cho Đảng Cộng sản qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ…”.
Đọc đi đọc lại mấy lần status trên, tôi vẫn không thể hiểu tại sao những hành động hèn mọn như vậy lại có thể lấy cái tên “kêu” là Hà Sĩ Phu như vậy. Bởi lẽ, Hà Sĩ Phu theo quan niệm người xưa là người có học thức, là người quân tử. Nhưng khi xem lại những gì mà Hà Sỹ Phu đã làm, đặc biệt là phần trả lời trên của y thì thật đáng xấu hổ cho một con người nói chi đến kẻ “học thức”, “quân tử”. Trên status trên, có đoạn đầu mà facer Khôi Nguyên trích: “Lâu nay mình cứ nghĩ chuyện đánh Mỹ là ta đánh cho Liên Xô, Trung Quốc” và cho rằng, đó là lời của Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Xin khẳng định rằng, câu trích trên của facer Khôi Nguyên hoàn toàn không phải là câu nói của Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, đây là một luận điệu hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc.
Vì, với thân thế và sự nghiệp hoạt động cách mạng cùng trọng trách gánh vác sứ mệnh của đất nước, Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn không bao giờ có thể nói được rằng, dân tộc Việt Nam “đánh Mỹ” là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc được. Với tầm kiến thức của một đứa học sinh Tiểu học cũng có thể phản biện lại được giọng điệu này của facer Khôi Nguyên. Bởi lẽ, nhân dân Việt Nam từ xưa tới nay, trải qua bao thế hệ đều hiểu rằng, Thực dân Pháp và Đế Quốc Mỹ là 2 kẻ thù của dân tộc, từng đưa quân sang xâm lược, đưa súng đạn sang gieo rắc bao cái chết, bao nỗi mất mát trên mảnh đất hình chữ S đầy đau thương này. Mục đích của TD Pháp và ĐQ Mỹ hòng khai thác triệt để trên mọi lĩnh vực ở VN, biến VN thành thuộc địa kiểu mới, là sân sau, là một ván cờ trong trò chơi chính trị, trong bá vọng bá chủ của chúng. Nhân dân VN đã hy sinh tình riêng mà sẵn sàng cầm súng lên đường chiến đấu với lý tưởng cao đẹp: độc lập-tự do- hạnh phúc. Việt Nam giành được tự do hay không giành được tự do khỏi kẻ thù xâm lược thì Liên Xô hay Trung Quốc cũng chia vui đơn thuần chứ không hề ảnh hưởng gì tới 2 quốc gia này. Đơn giản rằng, bản thân mỗi người khi kiêng cữ các món ăn độc hại gì thì đều tốt cho sức khỏe người ấy, không liên quan gì đến bản thân người khác.
Ảnh và chú thích ảnh: Người dân cả nước hân hoan trong niềm vui độc lập ngày 2/9/1945 (trái) và chân dung “anh hùng rơm” Hà Sĩ Phu (Nguồn: Internet)
Còn về phát biểu của ông Hà Sỹ Phu: "Chính nhân dân đã đánh thuê cho Đảng Cộng sản qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ” thì tôi có vài lời sau:
Thứ nhất, Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập ngày 3/2/1930, trước thời điểm này, nhân dân Việt Nam đã bị TD Pháp tiến hành các cuộc khai thác thuộc địa lần I đến tận xương tủy. Thanh niên đến tuổi bị TD Pháp bắt đi ra chiến trường làm khiên đỡ đạn cho lính Pháp trong cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ I. Sau thời điểm 1930, TD Pháp tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần II, bóc lột nhân dân VN tàn bạo. Thiếu quân lính, chúng lại bắt hết thanh thiếu niên ra chiến trường làm lá chắn trước súng bom đạn cho lính Pháp trong cuộc Chiến tranh Thế giới lần thứ II. Rồi Pháp thua cuộc, nhân dân VN lại chịu cảnh áp bức, bóc lột, cảnh “một cổ 2 tròng” vì ngoài TD Pháp thì còn xuất hiện sự bóc lột của Phát xít Nhật. Con số hơn 2 triệu người dân các tỉnh phía Bắc chết đói năm 1945 là minh chứng cụ thể nhất cho các chính sách bắt nhổ lúa, trồng đay, hòng phục vụ cho cuộc chiến tranh Thế giới thứ 2 phi nghĩa đang diễn ra, các chính sách hà khắc, bóc lột nặng nề của “1 cổ 2 tròng” này.
Ngày 2/9/1945, Tồng khởi nghĩa Cách mạng tháng 8 thành công, VN đã giành được chính quyền thắng lợi vang dội. Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khẳng định Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng: “Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã trở thành một nước tự do và độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. Và sau này hơn 20 năm kháng chiến chống ĐQ Mỹ cũng vậy.
Thứ hai, hỡi “trí thức” với độ tuổi cao niên như ông đã bao giờ tự hỏi, liệu, nhân dân đất nước nào có thể can tâm chịu làm kiếp “đánh thuê” cho một tổ chức nào trong thời gian gần một thế kỷ như vậy hay không? Chưa kể, trước đó, thời nhà Lý, Trần, Lê…đều trải qua các cuộc chiến bảo vệ chủ quyền, độc lập, tự do cho dân tộc khỏi móng vuốt của các thế lực phía Bắc. Những thế hệ con Rồng, cháu Tiên dù sinh ra trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu có ngoại xâm thì đàn bà cũng “vác lai quần để đánh” như hình ảnh chị Út trong truyện “Người mẹ cầm súng” của nhà văn Nguyễn Thi. Đảng Cộng sản VN ra đời trong thời điểm đáp ứng nhu cầu của dân tộc VN, trở thành lãnh đạo tiên phong đưa cả nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Biến những người dân Việt từ thân phận của những kẻ nô lệ đứng lên làm chủ cuộc đời và vận mệnh của mình.
Nếu không có Đảng Cộng sản VN lãnh đạo nhân dân qua hai cuộc kháng chiến chống TD Pháp và ĐQ Mỹ thì liệu “anh hùng rơm” Hà Sĩ Phu có thể ngồi chễm chệ trong phòng lạnh, uống trà và làm “anh hùng bàn phím” “đẻ” ra những thông tin xuyên tạc trên hay không? Hay Hà Sĩ Phu thích những giây phút này, bản thân đang luồn cúi dưới các hầm chống bom đạn, với gương mặt lem luốc, hốc hác vì không có lương thực, thực phẩm để chống đói, không được giấc ngủ yên vì phải chạy trốn khỏi bom đạn nổ?
Hay chăng, lời lẽ trên của Hà Sĩ Phu chưa kịp uốn lưỡi 7 lần trước khi nói vì đang bị hối thúc kịp tung trên mạng internet hòng phá hoại hình ảnh, uy tín của Đảng Cộng Sản VN trong bối cảnh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đang diễn ra? Có lẽ rằng, với tuổi tác thấp thập cổ lai hy như hiện tại, Hà Sĩ Phu không nên vì vài đồng đôla Mỹ từ các tổ chức phản động, chống Cộng cực đoan ở hải ngoại gửi về mà đánh mất hoàn toàn nhân phẩm còn sót lại một tí trong người. Rồi sau này, con cháu, hậu thế sẽ cười vào mặt vì đã có những phát ngôn rỗng tuếch, không có hàm lượng trí thức tí nào.
***
Hà Sĩ Phu, tên thật là Nguyễn Xuân Tụ ( sinh ngày 22/ 4/1940) tại Thuận Thành, Bắc Ninh,  hiện đang sống tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Nguyễn Xuân Tụ là một nhà khoa học tự nhiên và là nhà văn. Tuy nhiên, ngay sau khi về nghỉ hưu thì hắn quay lưng lại xuyên tạc, bịa đặt các luận điệu chống phá đất nước. Bất chấp dư luận lên án, Hà Sĩ Phu vẫn bị đồng tiền $ Mỹ mê hoặc, mua chuộc nên đã không ngần ngại thức làm kẻ ăn cháo đá bát, vong ơn bội nghĩa và là nỗi xấu hổ, nhục nhã cho con cháu. Dù đến tuổi thấp thật cổ lai hy nhưng Hà Sỹ Phu rất “tích cực” thường xuyên quan hệ, giao lưu với những phần tử chống Cộng cực đoan, lưu manh chính trị. Ngoài ra, Hà Sĩ Phu còn viết và đăng tải nhiều tài liệu chống nhà nước CHXHCN Việt Nam. Với những hành vi bất hảo của mình, gây mất ổn định cho xã hội, Hà Sỹ Phu đã nhiều lần bị điều tra, xử lý về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Những tưởng Hà Sỹ Phu sớm nhận ra lỗi lầm với xã hội, với nhân dân Việt Nam, nhưng không, Hà Sỹ Phu lại tiếp tục viết, đăng những bài viết nói xấu chế độ, kích động hằn thù dân tộc, kích động mọi người biểu tình chống Trung Quố - thực chất là làm tay sai cho bọn phản động ở nước ngoài. Mục đích của chúng là muốn xã hội Việt Nam rơi vào bất ổn, lật đổ chế độ XHCN. Càng về sau, Hà Sỹ Phu càng lún sâu vào những lầm lỡ, bước những bước trượt dài sai lầm về nhận thức và hành động.
Nguồn: http://kenhvietnam.blogspot.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét