Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Không đòi tự do cho Ba Sàm được thì phá phiên tòa?

Loa Phường

 Kết quả hình ảnh cho nguyễn hữu vinh
       Anh Ba Sàm-Nguyễn Hữu Vinh
Anh Ba sàm-Nguyễn Hữu Vinh được biết đến sau vụ hacker đánh sập các blog Ba Sàm, tố Nguyễn Hữu Vinh câu kết với thành viên Việt Tân - Đinh Ngọc Thu quản lý, điều hành trang này từ năm 2007, chuyên đăng các bài viết chống phá Việt Nam từ tất cả các trang tin phản động tiếng Việt theo tiêu chí “chống cộng” của họ. 
Từ thời điểm đó, dư luận đã có nhiều bài viết lên án Nguyễn Hữu Vinh cực đoan, chống đối, chính quyền cần điều tra, xử lý. Tuy nhiên, ngày 5/5/2014, Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy mới bị công an bắt quả tang khi đang mở giao diện trang “Chép sử việt”, “Dân quyền” với vai trò quản trị, và sau đó bị khởi tố, giam giữ cho đến nay, dự định sẽ đưa ra xét xử ngày 19/1/2016 tới đây.

Kể từ khi Anh Ba Sàm bị bắt, nhóm “nhân sỹ trí thức” trong “Diễn đàn Xã hội dân sự XHDS” – nơi có trang “Dân quyền”  - cơ quan ngôn luận của Hội này được Anh Ba Sàm quản trị nhiều lần ký đơn thư tập thể đòi trả tự do cho “nhà bất đồng chính kiến, nhà yêu nước” của họ.Thậm chí một số tổ chức phản động lưu vong tổ chức cho bà vợ của Ba Sàm là Lê Thị Minh Hà đi chu du khắp Châu Âu để vận động can thiệp trả tự do cho Ba Sàm. Trên các trang mạng, diễn đàn, đài báo nước ngoài đều đăng nhiều “ý kiến” của những “nhà dân chủ” ca ngợi Ba Sàm “yêu nước, chống Trung Quốc”, khai thác các thủ tục tố tụng , các tình tiết râu ria kiểu võ của bà vợ Cù Huy Hà Vũ nhằm vi cáo các cơ quan tố tụng “sai phạm thủ tục” nên vụ án “vô hiệu”, phải trả tự do cho Ba Sàm...

Trước thông tin phiên tòa sơ thẩm xử Ba Sàm diễn ra vào ngày 19/1/2016, lại thấy BBC đăng bài “Luật sư yêu cầu ‘đình chỉ vụ Anh Ba Sàm’” với lý do vụ án đã bị VKSND và TAND 5 lần trả lại điều tra bổ sung mà vẫn đem xử là “vi phạm thủ tục tố tụng”, nhất là khai thác tình tiết “bà Lê Thị Minh Hà nói bà “nghi rằng ông Vinh đang bị nhiễm độc, và lo ngại cho sinh mạng của ông” sau khi vào thăm chồng trong đợt tiếp tế cùng thời điểm.”, đồng thời hàng loạt web, blog đăng tải bài viết “phản bác” Cáo trạng, đơn thư kiến nghị trả tự do cho Ba Sàm rầm rộ. Điều này cho thấy cái gọi là “phong trào dân chủ” đang vào giai đoạn nước rút của cuộc chiến dịch quyết tâm phá hoại phiên tòa xử Nguyễn Hữu Vinh, cứu người của họ trước nguy cơ lĩnh án tù tại phiên tòa sơ thẩm.
Các phiên tòa xử những “nhà đấu tranh dân chủ” trước đều rưa rứa như vậy. Phiên tòa xử Lê Quốc Quân thì mẹ Quân ra ngoài phiên tòa hô hoán Quân bị xỉu tại phiên tòa để kích động đám dân khiếu kiện, dân chủ, giáo dân bên ngoài nổi loạn. Phiên tòa xử Cù Huy Hà Vũ giở võ, tôi chống Đảng nên không chấp nhận đảng viên làm chủ tọa, thẩm phán, kiểm sát viên tại phiên tòa. Phiên tòa xử Nguyễn Viết Dũng mới đây, bị cáo giả đò không đủ sức khỏe tham dự phiên tòa. Rồi các kịch bản luật sư bị “bịt miệng”, luật sư bỏ phiên tòa...Theo “tư vấn viên” trên mạng cho các luật sư vụ án Ba Sàm thì khả năng luật sư và bị cáo sẽ đòi những “người bị hại” của Ba Sàm như Thủ tướng, Tổng bí thư, Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra, ...ra tòa “đối chất” thì mới chịu để phiên tòa diễn ra!!!
Kiểu gì họ cũng sẽ hô hào nhau rằng đây là án bỏ túi, phiên tòa vi phạm tố tụng, đàn áp “nhân quyền”, “người chống Trung Quốc”, là phe thân Mỹ đánh phe thân Tàu, ...và vận động các tổ chức nhân quyền nước ngoài, ĐSQ các nước phương Tây ở Hà Nội lên tiếng và làm truyền thông kiểu la làng.
Đến thế là hết trò.
Nếu có viết tiếp thì sẽ lại là Nguyễn Hữu Vinh phải chấp hành án phạt tù, chịu bóc lịch vài năm, rồi sau đó Việt Nam sẽ xuất khẩu sản phẩm dân chủ cuội này cho Mỹ. Chỉ khổ là loại hàng xuất khẩu này, nước nào nhập về cũng là một gánh nặng. Đơn giản trước lúc nhập khẩu thì còn dùng được, sau khi nhập khẩu rồi thì chỉ muốn quẳng vào sọt rác.
http://lehienduc02.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét